Toyota đã công bố mục tiêu sản xuất trong năm 2023 sẽ đạt 10,6 triệu xe, tuy nhiên, hãng cũng nhấn mạnh rằng tình trạng thiếu hụt linh kiện, đặc biệt là chip bán dẫn, khiến cho kế hoạch có thể phải thay đổi. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2023, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, hiện là công ty lớn thứ hai thế giới sau Tập đoàn Volkswagen, sẽ sản xuất ít nhất 9,2 triệu xe, giảm so với dự đoán 9,7 triệu chiếc mà hãng đưa ra trước đó.
Vào năm tài chính trước đó, Toyota xuất xưởng 8,6 triệu chiếc xe, thấp hơn dự kiến do đại dịch Covid-19. Trong 12 tháng tới, hãng cho biết họ sẽ đặt khối lượng sản xuất cơ bản với phạm vi dao động rủi ro giảm khoảng 10%. Toyota cũng làm rõ thêm rằng tình hình vẫn khó lường khi các nhà cung cấp chip tiếp tục đối mặt với những rào cản sản xuất để đáp ứng nhu cầu toàn cầu trước khó khăn đến từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng.
Trong tháng này, hãng đặt mục tiêu sản xuất là 700.000 xe. Trong đó gần một phần ba số lượng xe sẽ được sản xuất tại Nhật Bản, số còn lại sẽ được lắp ráp ở các quốc gia khác, bao gồm cả Mỹ.
Giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác, Toyota cũng “vật lộn” với vấn đề chuỗi cung ứng. Mặc dù có sẵn nguồn cung cấp chip bán dẫn dự trữ đáng kể khi đại dịch bùng phát trở lại vào năm 2020, tuy nhiên kho dự trữ đó không phải là giải pháp dài hạn của cho kế hoạch phát triển của hãng và Toyota rơi vào tình trạng thiếu hụt linh kiện sản xuất tương tự với các đối thủ cạnh tranh.
Cuối năm 2022, thương hiệu của Nhật Bản đã tạm ngừng sản xuất các mẫu xe phổ biến như RAV4, 4Runner, Lexus GX và một số loại xe Lexus khác. Công ty đã công bố mục tiêu sản xuất năm 2023 một phần để giúp các nhà phân phối dễ dàng lên kế hoạch trước với ban lãnh đạo Tập đoàn Toyota. Tuy nhiên, một lĩnh vực quan trọng mà Toyota đã gây ra một số tranh cãi là xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Giám đốc điều hành Akio Toyoda đã nhiều lần lập kỷ lục tuyên bố phản đối việc phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống truyền động điện-pin thuần túy. Ví dụ, lưới điện của nhiều quốc gia hiện không có khả năng xử lý nguồn năng lượng khổng lồ cần thiết để duy trì hoạt động của các phương tiện đó.
Toyota cũng bị chỉ trích vì không thực sự đẩy mạnh đầu tư trong thị trường xe điện. Nó hiện chỉ bán một chiếc EV bZ4X, mặc dù vẫn còn nhiều mẫu xe sẽ sớm được công bố.
Theo Tiền Phong
VinFast Theon S là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu thích sự hiện đại và tiện lợi khi sở hữu loạt công nghệ đẳng cấp cùng chính sách hậu mãi, ưu đãi hấp dẫn.
Robert Bosch, tập đoàn cung cấp linh kiện ô tô lớn nhất thế giới, vừa thông báo sẽ giảm giờ làm và giảm lương của khoảng 10.000 nhân viên ở Đức trong bối cảnh ngành ô tô Đức đang phải chật vật cạnh tranh, điển hình là Volkswagen.
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.