Thương hiệu đến từ Nhật Bản đang tích cực thúc đẩy quy mô phát triển kinh tế cũng như đẩy mạnh sản xuất, khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu sau một năm 2022 đầy biến động.
Toyota đã công bố mục tiêu sản xuất trong năm 2023 sẽ đạt 10,6 triệu xe, tuy nhiên, hãng cũng nhấn mạnh rằng tình trạng thiếu hụt linh kiện, đặc biệt là chip bán dẫn, khiến cho kế hoạch có thể phải thay đổi. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2023, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, hiện là công ty lớn thứ hai thế giới sau Tập đoàn Volkswagen, sẽ sản xuất ít nhất 9,2 triệu xe, giảm so với dự đoán 9,7 triệu chiếc mà hãng đưa ra trước đó.
Vào năm tài chính trước đó, Toyota xuất xưởng 8,6 triệu chiếc xe, thấp hơn dự kiến do đại dịch Covid-19. Trong 12 tháng tới, hãng cho biết họ sẽ đặt khối lượng sản xuất cơ bản với phạm vi dao động rủi ro giảm khoảng 10%. Toyota cũng làm rõ thêm rằng tình hình vẫn khó lường khi các nhà cung cấp chip tiếp tục đối mặt với những rào cản sản xuất để đáp ứng nhu cầu toàn cầu trước khó khăn đến từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng.
Trong tháng này, hãng đặt mục tiêu sản xuất là 700.000 xe. Trong đó gần một phần ba số lượng xe sẽ được sản xuất tại Nhật Bản, số còn lại sẽ được lắp ráp ở các quốc gia khác, bao gồm cả Mỹ.
Giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác, Toyota cũng “vật lộn” với vấn đề chuỗi cung ứng. Mặc dù có sẵn nguồn cung cấp chip bán dẫn dự trữ đáng kể khi đại dịch bùng phát trở lại vào năm 2020, tuy nhiên kho dự trữ đó không phải là giải pháp dài hạn của cho kế hoạch phát triển của hãng và Toyota rơi vào tình trạng thiếu hụt linh kiện sản xuất tương tự với các đối thủ cạnh tranh.
Cuối năm 2022, thương hiệu của Nhật Bản đã tạm ngừng sản xuất các mẫu xe phổ biến như RAV4, 4Runner, Lexus GX và một số loại xe Lexus khác. Công ty đã công bố mục tiêu sản xuất năm 2023 một phần để giúp các nhà phân phối dễ dàng lên kế hoạch trước với ban lãnh đạo Tập đoàn Toyota. Tuy nhiên, một lĩnh vực quan trọng mà Toyota đã gây ra một số tranh cãi là xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Giám đốc điều hành Akio Toyoda đã nhiều lần lập kỷ lục tuyên bố phản đối việc phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống truyền động điện-pin thuần túy. Ví dụ, lưới điện của nhiều quốc gia hiện không có khả năng xử lý nguồn năng lượng khổng lồ cần thiết để duy trì hoạt động của các phương tiện đó.
Toyota cũng bị chỉ trích vì không thực sự đẩy mạnh đầu tư trong thị trường xe điện. Nó hiện chỉ bán một chiếc EV bZ4X, mặc dù vẫn còn nhiều mẫu xe sẽ sớm được công bố.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.