Toyota đã công bố mục tiêu sản xuất trong năm 2023 sẽ đạt 10,6 triệu xe, tuy nhiên, hãng cũng nhấn mạnh rằng tình trạng thiếu hụt linh kiện, đặc biệt là chip bán dẫn, khiến cho kế hoạch có thể phải thay đổi. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2023, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, hiện là công ty lớn thứ hai thế giới sau Tập đoàn Volkswagen, sẽ sản xuất ít nhất 9,2 triệu xe, giảm so với dự đoán 9,7 triệu chiếc mà hãng đưa ra trước đó.
Vào năm tài chính trước đó, Toyota xuất xưởng 8,6 triệu chiếc xe, thấp hơn dự kiến do đại dịch Covid-19. Trong 12 tháng tới, hãng cho biết họ sẽ đặt khối lượng sản xuất cơ bản với phạm vi dao động rủi ro giảm khoảng 10%. Toyota cũng làm rõ thêm rằng tình hình vẫn khó lường khi các nhà cung cấp chip tiếp tục đối mặt với những rào cản sản xuất để đáp ứng nhu cầu toàn cầu trước khó khăn đến từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng.
Trong tháng này, hãng đặt mục tiêu sản xuất là 700.000 xe. Trong đó gần một phần ba số lượng xe sẽ được sản xuất tại Nhật Bản, số còn lại sẽ được lắp ráp ở các quốc gia khác, bao gồm cả Mỹ.
Giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác, Toyota cũng “vật lộn” với vấn đề chuỗi cung ứng. Mặc dù có sẵn nguồn cung cấp chip bán dẫn dự trữ đáng kể khi đại dịch bùng phát trở lại vào năm 2020, tuy nhiên kho dự trữ đó không phải là giải pháp dài hạn của cho kế hoạch phát triển của hãng và Toyota rơi vào tình trạng thiếu hụt linh kiện sản xuất tương tự với các đối thủ cạnh tranh.
Cuối năm 2022, thương hiệu của Nhật Bản đã tạm ngừng sản xuất các mẫu xe phổ biến như RAV4, 4Runner, Lexus GX và một số loại xe Lexus khác. Công ty đã công bố mục tiêu sản xuất năm 2023 một phần để giúp các nhà phân phối dễ dàng lên kế hoạch trước với ban lãnh đạo Tập đoàn Toyota. Tuy nhiên, một lĩnh vực quan trọng mà Toyota đã gây ra một số tranh cãi là xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Giám đốc điều hành Akio Toyoda đã nhiều lần lập kỷ lục tuyên bố phản đối việc phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống truyền động điện-pin thuần túy. Ví dụ, lưới điện của nhiều quốc gia hiện không có khả năng xử lý nguồn năng lượng khổng lồ cần thiết để duy trì hoạt động của các phương tiện đó.
Toyota cũng bị chỉ trích vì không thực sự đẩy mạnh đầu tư trong thị trường xe điện. Nó hiện chỉ bán một chiếc EV bZ4X, mặc dù vẫn còn nhiều mẫu xe sẽ sớm được công bố.
Theo Tiền Phong
Apple vừa bất ngờ phát hành bản cập nhật iOS 18.0.1 cho các mẫu iPhone tương thích, gây ngạc nhiên cho nhiều người do thời điểm triển khai không giống với chu kỳ cập nhật thông thường của hãng.
Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tiếp tục khuyến cáo người dân sử dụng camera giám sát đảm bảo quy chuẩn Việt Nam để được đảm bảo an toàn thông tin.
OpenAI có tham vọng vượt ra khỏi giới hạn hiện tại của công nghệ. Họ tin rằng sức mạnh tính toán trên hiện có Trái đất chưa đủ để xây dựng trí tuệ nhân tạo mà họ mong muốn.
UBND TP.HCM chỉ đạo các sở ngành nhanh chóng triển khai việc gia hạn cho dự án ô tô Mercedes-Benz Việt Nam thêm 5 năm tính từ ngày 14/4/2025. Công ty phải di dời ra khỏi khu đất hiện tại khi chấm dứt thời hạn thuê đất vào ngày 14/4/2030.
Hàng núi tiền đã được chi cho nghiên cứu và phát triển AI nhưng thế giới chưa thể biết quá trình "đốt tiền" sẽ còn kéo dài tới đâu. "Ông lớn" OpenAI là một ví dụ điển hình.
Những mẫu xe cõ nhỏ từng là "ông hoàng" doanh số ở thị trường Việt Nam đang dần hụt hơi trong vài năm gần đây nhường chỗ cho xe cỡ lớn. Điều này cho thấy thị trường ô tô ngày càng khắc nghiệt và không thay đổi, bất cứ xe nào cũng đều sẽ gặp khó khi xu hướng tiêu dùng của người dần thay đổi.