Toyota gần đây đã tăng cường chiến lược điện khí hóa. Trong số các mẫu xe điện sắp ra mắt, có một mẫu hạng A, sử dụng khung gầm của crossover. Được biết, nhà sản xuất đang kết hợp cùng Suzuki để phát triển sản phẩm này.
Theo dự kiến, phiên bản thương mại của Toyota bZ Small Crossover Concept sẽ ra mắt vào năm 2025.
Theo tạp chí Best Car của Nhật Bản, Toyota đặt mục tiêu tấn công phân khúc xe điện cỡ nhỏ tại thị trường Nhật Bản bằng sản phẩm bZ Small Crossover Concept. Nhưng nhiều khả năng nó sẽ được cung cấp trên toàn cầu, bao gồm cả châu Âu. Báo cáo cho thấy Suzuki được chọn là đối tác nhờ năng lực sản xuất ô tô cỡ nhỏ.
Sản phẩm bZ Small Crossover nằm trong số 15 mẫu concept của Toyota và Lexus được ra mắt trong một sự kiện đặc biệt vào tháng 12 năm 2021. Nó được trưng bày dưới dạng kỹ thuật số và nguyên mẫu.
Ở thời điểm ra mắt, Toyota cho biết bZ Small Crossover được thiết kế tập trung vào thị trường châu Âu và Nhật Bản. Công ty xác nhận rằng nó sẽ dựa trên nền tảng kiến trúc eTNGA và có mức tiêu thụ điện năng là 125 Wh/km.
Về kích thước, mẫu concept chỉ lớn hơn một chút so với Toyota Wigo. Tuy nhiên, thông số cụ thể vẫn chưa được xác nhận. Theo đánh giá của giới mộ điệu, sản phẩm này sẽ cạnh tranh cùng hai mẫu xe bao gồm Hyundai Casper và VW ID.1 dự kiến ra mắt năm 2026.
Cho đến nay, Toyota và Suzuki vẫn đang có mối quan hệ chặt chẽ. Trong quá trình chế tạo sản phẩm, họ sẽ cùng trao đổi để đặt tên xe và hỗ trợ lẫn nhau về mặt áp dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu thị trường tương ứng trên toàn thế giới. Hiện tại, hai hãng xe kể trên đã có một số sản phẩm tại thị trường châu Âu, Ấn Độ, Nam Phi và Đông Nam Á.
Ngoài ra, cuối năm 2025, Suzuki hứa hẹn ra mắt mẫu xe gầm cao chạy điện. Do đó, các chuyên gia nhận định Suzuki sẽ được hưởng lợi từ sự hợp tác với Toyota trong quá trình nghiên cứu xe điện.
Nguồn Tiền Phong
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.