Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa đăng thông báo triệu hồi hơn 227.490 chiếc Toyota Camry vì sự cố có thể dẫn đến mất phanh đột ngột. Mẫu xe này gặp một sự cố liên quan đến một bộ phận trên cánh quay trong máy bơm chân không cơ học thuộc hệ thống phanh xe.
Toyota cho biết, đây là một nắp nằm trong cánh quay trong máy bơm chân không. Bộ phận này xuất hiện hiện tượng mòn sớm khi xe gặp tình trạng "rà phanh" hoặc chạy không tải trong thời gian dài, có thể khiến nắp bị kẹt giữa cánh quay và vỏ bơm.
Lúc đó, bơm sẽ không còn cung cấp chân không đến bộ trợ lực phanh dẫn tới phanh bị mất trợ lực. Lỗi này có thể khiến hệ thống phanh làm việc kém hiệu quả, mất phanh và tăng nguy cơ va chạm trên đường.
Đợt triệu hồi bao gồm các mẫu xe Toyota Camry được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/1/2017 đến 13/9/2018. Các đại lý sẽ sửa chữa hoặc thay thế máy bơm chân không miễn phí, bắt đầu từ giữa tháng 12 tới.
Theo Toyota, vấn đề này không ảnh hưởng đến dòng Camry Hybrid cùng đời vì xe Hybrid không có bơm chân không. Hiện, chưa có thông tin về việc triệu hồi dòng xe này tại Đông Nam Á hoặc Việt Nam.
NVIDIA đã mua lại VinBrain -- công ty mới trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup và chuyên phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc vào ngày 30/11/2024, cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam sẽ càng gay gắt hơn.
Cuộc điều tra mới nhất của giới chức ở Canada cho thấy Google là nhà cung cấp công nghệ quảng cáo lớn nhất cho các quảng cáo trên web tại Canada và đã "lạm dụng vị trí thống lĩnh thông qua hành vi nhằm duy trì và củng cố sức mạnh thị trường của họ".
Sở hữu nhiều nâng cấp đáng tiền, VF 8 được đánh giá là "kèo thơm" bậc nhất phân khúc, đặc biệt khi chủ xe xăng bất kỳ thương hiệu nào cũng dễ dàng lên đời với loạt ưu đãi khủng chưa từng có trên thị trường Việt.