Toyota Vios đạt doanh số 1.748 xe trong tháng 10/2021
Liên tục từ đầu năm 2021 đến nay, Toyota Vios dù được kích cầu, giảm giá và nhiều ưu đãi song vẫn chưa thể giành lại ngôi vị xe bán chạy nhất hàng tháng. Trong khi đó, ở phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios cũng đang có phần hụt hơi trước đà đi lên của đối thủ Hyundai Accent.
Trong tháng 10/2021 vừa qua, Toyota Vios đạt doanh số 1.748 xe, tăng 1.056 xe so với tháng 9/2021. Kết quả này của Vios cách biệt khá xa so với mẫu xe Hyundai Accent. Theo số liệu của TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam, Hyundai Accent đạt doanh số bán hàng 3.346 xe trong tháng 10/2021, tăng 1.954 xe so với tháng trước. Với kết quả này, Accent trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 10, và cũng là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B.
Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Accent đạt doanh số 16.382 xe, trong khi Toyota Vios đạt 14.394 xe. Năm 2021 còn 2 tháng nữa sẽ kết thúc, liệu Toyota Vios có đuổi kịp để “gỡ gạc” chút danh tiếng?
Mấy tháng gần đây, Toyota Việt Nam liên tục triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Vios. Hiện tại, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đang có chương trình dành cho Vios lên đến 34,5 triệu đồng đối với khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ từ ngày 20/10/2021 đến hết ngày 30/11/2021.
Ngoài ra, công ty Tài Chính Toyota Việt Nam còn hỗ trợ khách hàng mua xe Vios với lãi suất ưu đãi cố định trong 6 tháng đầu 2,99%/năm. Với số tiền thanh toán ban đầu từ 95 triệu đồng và số tiền thanh toán hàng tháng từ 4 triệu đồng (trong 6 tháng đầu), khách hàng có thể sở hữu xe Vios.
Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Accent đạt doanh số 16.382 xe
Trong tháng 10, mẫu xe Hyundai Accent cũng được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh tay, nhờ đó đã giúp doanh số Accent bùng nổ. 3 phiên bản Accent 1.4MT Tiêu chuẩn, 1.4 MT và 1.4 AT được giảm 35,1 triệu đồng so với giá niêm yết, riêng phiên bản 1.4 AT Đặc biệt giảm 37,1 triệu đồng. Như vậy, sau khi áp dụng ưu đãi giá xe Hyundai Accent chỉ còn từ 391 – 505 triệu đồng. Bên cạnh việc giảm giá, khách hàng mua Accent tháng 10/2021 cũng được tặng quà. Đây được xem là mức giảm lớn nhất kể từ khi Hyundai Accent bản mới ra mắt.
Ngoài Hyundai Accent và Toyota Vios, phân khúc sedan hạng B không có nhiều biến động. Honda City bán ra 691 xe trong tháng 10, đứng thứ 3 phân khúc. Mitsubishi Attrage đạt doanh số bán hàng 402 xe, Kia Soluto đạt 205 xe, bằng với Mazda2. Mẫu xe Suzuki Ciaz chỉ bán được 3 xe trong tháng 10.
Đáng chú ý, Suzuki Ciaz vừa có thông tin sẽ tạm ngừng phân phối tại Việt Nam. Theo thông báo của Suzuki Việt Nam, các phiên bản hiện tại của mẫu xe Ciaz đã bán hết và hãng ngừng phân phối, chờ phiên bản Ciaz mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.
Thực tế, Suzuki Ciaz cũng là dòng xe bán chậm trong phân khúc, thường xuyên đứng cuối bảng xếp hạng những xe bán chậm hàng tháng. Từ đầu năm đến nay, Suzuki Ciaz chỉ bán được 318 xe.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.