Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Danh Huy có buổi làm việc tại Sở GTVT TP.HCM về tình hình triển khai Luật đường sắt năm 2017.
Trong buổi làm việc này, Sở GTVT TP.HCM đã kiến nghị sớm mở rộng mạng lưới đường sắt tại địa phương để phục vụ nhu cầu người dân, kết nối liên tỉnh.
Theo Sở GTVT TP, đường sắt Bắc – Nam là tuyến giao thông huyết mạch, quan trọng của đất nước. Trong đó, tuyến đường sắt đi qua địa bàn thành phố có chiều dài khoảng 14 km. Cụ thể, tại địa bàn TP.HCM, đường sắt đi qua các quận gồm 3, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh và TP.Thủ Đức.
Tính đến nay, trên địa bàn thành phố có ba nhà ga và có tổng cộng 24 vị trí đường ngang - đường sắt Tất cả các đường ngang đều có hệ thống biển báo hiệu đầy đủ, thường xuyên được đơn vị quản lý kiểm tra và bổ sung các biện pháp đảm bảo an toàn.
Các đường ngang không có người gác - đường ngang cảnh báo tự động và đường ngang có cần chắn tự động đều được bố trí lực lượng Thanh niên xung phong trực gác cảnh báo từ 6 giờ đến 22 giờ.
Ngoài ra, các địa phương và cơ quan chức năng còn bố trí các lực lượng tham gia tăng cường trong các giờ cao điểm. Đối với việc kết nối tín hiệu giao thông đường bộ, đường sắt, hiện nay trên địa bàn thành phố có năm vị trí kết nối tín hiệu giao thông đường bộ, đường sắt.
Để phát triển mạng lưới đường sắt, Sở GTVT TP kiến nghị sớm đầu tư để triển khai dự án mở rộng ga Bình Triệu theo quy hoạch. Được biết, từ năm 2002, dự án Ga Bình Triệu (phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức) được Kiến trúc sư trưởng TP.HCM phê duyệt chi tiết sử dụng đất tỷ lệ 1/2.000 khu đầu mối giao thông và dân cư Bình Triệu. Sau đó, do gặp nhiều vướng mắc nên dự án không thể triển khai.
Sau khi tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đưa vào khai thác, đoạn Bình Triệu - Hòa Hưng định hướng tận dụng một phần để xây dựng đường sắt đô thị kết nối sân bay Tân Sơn Nhất - ga Bình Triệu - ga Thủ Thiêm và sân bay Long Thành.
Đồng thời kéo dài tuyến đường sắt TP.HCM - Tây Ninh đến cửa khẩu Mộc Bài để có thêm phương án kết nối liên vận quốc tế với đường sắt Campuchia.
Bổ sung tuyến nhánh kết nối tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ với ga đầu mối hành khách trung tâm Bình Triệu để vận chuyển hành khách từ phía Cần Thơ, Tây Ninh vào trung tâm thành phố được thuận lợi và hiệu quả.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết rất quan tâm đến quy hoạch đến đường sắt tại TP.HCM và rất mong đường sắt tại thành phố có sự phát triển nhanh chóng nhằm mang lại hiệu quả cho sự phát triển kinh tế của địa phương.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.