Mùa xuân bừng dậy sức sống với cỏ cây hoa lá, thiên nhiên, làng quê khắp cả nước qua tranh của 23 họa sĩ tại TP.HCM.
Theo nhà nghiên cứu Vũ Huy Thông, hình tượng hạt lúa gắn với Bùi Hải Sơn không chỉ như một tài nguyên phong phú ngôn ngữ tạo hình, mà còn là "chứng nhân tinh thần về cuộc di dân của dân tộc Việt về phương Nam".
Theo họa sĩ Nguyễn Trung Tín, giữa một không khí sáng tác sôi động của các trào lưu nghệ thuật mới, tranh của Hồng Quân lại đưa người xem trở về những giá trị xưa kia, với cái nhìn chân thành về vẻ đẹp bình dị.
Nhiều thế hệ khác nhau, nhiều trường phái khác nhau với những quan điểm và khuynh hướng sáng tác khác nhau đã tập hợp lại tạo thành bữa tiệc mỹ thuật nhiều màu sắc tại triển lãm "Châu Á bí ẩn".
Ở bộ sưu tập "Mơ mơ màng màng" lần này, các cô thiếu nữ mang những bông hồng cỡ lớn nở rộ tỏa hương, khoe sắc trên đầu. Mối duyên với Tây Bắc lại được họa sĩ "bung lụa" trong triển lãm của anh và những người bạn tại Sài thành.
Vừa triển lãm đầu tay nhưng họa sĩ Nguyễn Việt Phương đã trình làng 13 bức tranh ấn tượng, không giống ai. Đó là cả những gam màu rực rỡ pha chút đượm buồn của ký ức trong chàng trai trẻ dấn thân vào nội tâm của chính mình để "lạc" trong khu vườn đó và khi trở ra mang một gương mặt khác.
Sáng ngày 11/12, họa sĩ Đỗ Thiên Hương khai mạc triển lãm tranh cá nhân lần thứ hai, chủ đề "Năng lượng" tại Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật TP.HCM (81 Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3, TP.HCM).
Lê Minh Phong cất tiếng hát của những kẻ lưu lạc với phòng tranh "Thiên di" sáng tác vửa vẽ. Với triển lãm "Thiên di", anh đã làm một cuộc di dời trong tâm tưởng và tư duy của mình
Ký ức tuổi thơ trong "Ngày hôm qua", hay cảnh "Gia súc trên cánh đồng", "Mây sáng", "Sóng xô bờ", "Nhu động"... đều gợi lên nhiều lớp lang liên tưởng và trầm mặc trong tranh của Trần Quốc Giang.
Lần đầu triển lãm cá nhân tại Sài Gòn, Trần Quang Dũng muốn giới thiệu với người xem cách ghi chép về cảm xúc của anh qua gần 30 bức tranh sơn dầu được vẽ trong những năm gần đây, khi anh ấp ủ việc thay đổi bút pháp.