Bộ xét nghiệm axit nucleic Covid-19 này do nhóm của Giáo sư Quách Dũng (Guo Yong) đến từ Trường Y Đại học Thanh Hoa và Công ty Công nghệ Sinh học Targeting One Bắc Kinh đồng phát triển đã chính thức được Cục Quản lý Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc phê duyệt.
Bộ kit mới này đã cải thiện hiệu quả độ nhạy khi xét nghiệm và giảm thiểu việc bỏ sót các trường hợp dương tính. Ngoài ra, dụng cụ được mệnh danh là “máy dò Covid-19” này cũng sẽ không bỏ sót việc phát hiện đối với 15 chủng virus đột biến phổ biến nhất hiện nay trên thế giới, bao gồm chủng Delta và Omicron.
Theo giáo sư Quách Dũng, bộ dụng cụ mới sử dụng công nghệ PCR kỹ thuật số (công nghệ PCR thế hệ thứ ba), tức trên cơ sở PCR định lượng huỳnh quang trước đây (công nghệ PCR thế hệ thứ hai), sử dụng chip sinh học vi lưu (microfluidic) để hiển thị dữ liệu virus dưới dạng số hóa, giúp tăng độ nhạy của kit.
Bên cạnh đó, bộ kit được phê duyệt dự kiến sẽ đóng 2 vai trò quan trọng trong nghiên cứu lâm sàng, gồm theo dõi quá trình điều trị lâm sàng của bệnh nhân Covid-19 và đánh giá nghiên cứu lâm sàng của thuốc chống Covid-19.
Theo truyền thông Trung Quốc, đây là chứng nhận đầu tiên đối với xét nghiệm axit nucleic Covid-19 dựa trên công nghệ PCR kỹ thuật số được Cục Quản lý Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc phê duyệt, cũng là thành quả nghiên cứu ứng dụng công nghệ PCR kỹ thuật số vào Covid-19 được phê duyệt đầu tiên trên thế giới.
Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy 2 tháng liên tục (tháng 2 và 3 vừa qua) mẫu xe bán tải BT-50 không bán được chiếc nào, còn trong tháng 1 thì bán được 5 chiếc.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.
BYD, "ông lớn" trong ngành xe điện Trung Quốc, sẽ triệu hồi 16,666 xe Seagull tại thị trường tỷ dân này do lỗi phần mềm. Đây là đợt triệu hồi đầu tiên trong vài năm trở lại đây của BYD – công ty sẽ chính thức bán xe điện tại Việt Nam trong tháng 6 này.
Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.