Nhiều khách Tây chê Black Friday ở Việt Nam không hấp dẫn, giảm giá thua xa đất nước họ. Ngoài ra, sản phẩm giảm giá không đa dạng nên chỉ đi xem chứ không mua sắm nhiều.
Mặc dù dịp khuyến mãi khủng nhất năm Black Friday đã qua, nhiều thương hiệu vẫn tiếp tục kéo dài các chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm
Nhiều doanh nghiệp liên tục triển khai các chương trình giảm giá từ 2/9, 20/10, 11/11, 20/11... nên rất nhiều chị em đã "chốt đơn" trong các dịp này. Từ đó, nhiều tín đồ mua sắm bớt mặn mà với ngày chính thức diễn ra Black Friday.
Dịp Black Friday năm nay, do ảnh hưởng kinh tế khó khăn cùng xu hướng mua sắm online của các chị em, bà nội trợ, sức mua tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM có xu hướng giảm nhiệt.
Trước ngày Black Friday (thứ 6 đen tối), hàng loạt cửa hàng thời trang nẳm trong các trung tâm thương mại ở Hà Nội đều giăng kín biển quảng cáo giảm giá lên tới 70%.
Dù ngày giảm giá hàng hóa Black Friday năm nay rơi vào 24/11 nhưng thời điểm này, hàng loạt trung tâm thương mại, cửa hàng tại TP.HCM đã bắt đầu ồ ạt tung giảm giá. Nhiều nơi sẽ mở cửa đến khi hết khách mới chịu.
Xu hướng livestream bán hàng trên TikTok lan đến các “ông lớn” ngành bán lẻ. Kido vừa bắt tay với TikTok ra mắt dự án E2E (Entertainment & Ecommerce) đưa cả trung tâm thương mại lên nền tảng mà nhà nhà đều đang lên livestream, bán hàng này.
Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có 1 trung tâm thương mại với những mặt hàng chính hãng xuất hiện trên nền tảng TikTok, để bắt kịp xu hướng mua hàng qua livestream hiện nay.
Tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, TP.HCM như Vincom, Lotte... dễ dàng bắt gặp cảnh cửa đóng, then cài. Việc các doanh nghiệp đang "tháo chạy" khỏi kênh bán hàng truyền thống này đã phản ánh điều gì?
TP.HCM đang đón làn sóng trung tâm thương mại mới xuất hiện vào cuối năm. Ngoài ra, nhiều trung tâm mua sắm cũ cũng đang nhanh chóng thay đổi để hút khách.