Nhằm tiếp tục khai thác tiềm năng, nâng cao vị thế của khu du lịch núi Sam, Công ty Cổ phần MGA Việt Nam đầu tư xây dựng, lắp đặt và chính thức đưa vào hoạt động hệ thống cáp treo núi Sam từ ngày 21-4-2021.
Hệ thống cáp treo núi Sam có chiều dài 900m, được trang bị 37 cabin, mỗi cabin có sức chứa 8 hành khách, vận hành liên tục 24/24 giờ, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến trải nghiệm và tham quan núi Sam.
Không nằm ngoài sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Khu du lịch Cáp treo núi Sam tạm dừng hoạt động một thời gian, góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh An Giang nói riêng và cả nước nói chung. Cho đến ngày 1-1-2022, bước vào giai đoạn bình thường mới, Khu du lịch Cáp treo núi Sam mới bắt đầu hoạt động lại, cùng sự đón nhận nhiệt tình từ du khách thập phương.
Với nhiều hoạt động, công trình tín ngưỡng giúp người dân thuận tiện trong việc lễ chùa đầu năm. Sau khi xuống cáp treo, địa điểm du khách đến chiêm bái đầu tiên là đền Quan Âm.
Chỉ trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khu du lịch ghi nhận hơn 4.000 khách đến tham quan, chụp ảnh “check-in”.
Trong quần thể khu du lịch, đáng để chiêm bái có tượng Phật ngọc nguyên khối cao hơn 2,5m, nặng hơn 3 tấn.
Quang cảnh xung quanh đền Phật ngọc rất nên thơ, bắt mắt
Nhiều bạn trẻ thích thú “check-in” với cầu tình yêu màu hồng, nổi bật giữa khoảng không đầy màu xanh của đồng ruộng.
Du khách ngắm toàn cảnh núi Sam từ trên cao
Bắt nguồn từ tục tín ngưỡng, vùng đất Nam Bộ xưa nổi tiếng là miệt “dưới sông sấu lội, trên rừng cọp um”, An Giang với miền Thất Sơn hùng vĩ vốn được xem là giang sơn của loài cọp trong quá khứ, Cáp treo Núi Sam cho xây dựng miếu 3 ông cọp với nhiều ý nghĩa vừa an dân, vừa mong cầu vùng đất linh thiêng mang lại điềm lành trấn giữ cho người dân.
Khách phương xa thích thú chạm vào “ông hổ”, cầu mong may mắn trong năm Nhâm Dần
Ngoài ra, khu du lịch còn có làng bích họa, tạo cảnh quan thân thuộc, hoài niệm, như chợ nổi, nhà may “Cô Ba Châu Đốc”...
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.
Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.