Trong năm 2021, lượng hàng vận tải bằng đường hàng không đã tăng 18,7% so với năm trước. Khối lượng đạt mức tốt nhất trong vòng 10 năm.
Các hãng vận tải biển hủy hàng chục chuyến tàu container đã lên lịch trình trên các tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới trong tháng 10 này, thời kỳ thường được xem là mùa cao điểm của họ.
Tiêu thụ nội địa chỉ khoảng 60 triệu tấn/năm, kênh xuất khẩu sụt giảm do Trung Quốc giảm mua clinker từ Việt Nam, dư thừa xi măng đang ở mức báo động với nhiều doanh nghiệp cũng như toàn ngành.
Cục Hàng hải Việt Nam đề xuất phát triển đội tàu vận tải biển quốc tế Việt Nam theo 2 giai đoạn.
Ngành công nghiệp vận tải biển được thống trị bởi một vài doanh nghiệp lớn như Maersk, COSCO Shipping và Evergreen...
ảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã được đánh giá là cảng hoạt động hiệu quả đứng thứ 13 toàn cầu, theo Báo cáo CPPI 2021 vừa được WB công bố.
Năm 2021, chi phí logistics tại Việt Nam chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa trong khi mức chi phí này trên thế giới hiện chỉ khoảng 10,6%. Chi phí logistics đã và đang là “gánh nặng” trên vai các doanh nghiệp xuất khẩu và tình trạng này còn có thể nặng nề hơn trong năm nay.
Không chỉ tăng cước vận tải, các hãng tàu còn trễ thời gian giao hàng, khiến doanh nghiệp xuất khẩu gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến uy tín, cũng như khả năng cạnh tranh.
Theo chia sẻ của nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tại TP.HCM, hiện giá cước vận tải biển ở nhiều tuyến tăng vọt, cao hơn cả mức đỉnh của năm ngoái…
Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc về rà soát, đánh giá tình hình, xu thế biến động giá nhiên liệu đối với lĩnh vực vận tải hàng hải.