Sở GTVT TP.HCM bổ sung 21 tuyến xe buýt, trong đó có 18 tuyến xe buýt tăng cường kết nối tuyến metro số 1, 3 tuyến xe buýt liền kề kết nối với tỉnh Bình Dương.
Với tỷ lệ trợ giá 44,1%, mỗi chuyến của tuyến xe buýt điện D4 bù lỗ gần 240.000 đồng. Sở GTVT TP.HCM đề xuất tăng tỷ lệ trợ giá lên 64,8%.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết mỗi một tháng, mỗi xe buýt sẽ có 10 điểm chất lượng, tương ứng với dịch vụ do xe buýt đó cung ứng đạt yêu cầu về chất lượng đề ra.
Ngày 1/4 sẽ thực hiện thí điểm bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên các tuyến xe buýt có trợ giá theo hình thức đặt hàng trên địa bàn TP.HCM.
Xe buýt của doanh nghiệp vận tải Bảo Yến chi nhánh ở TP.HCM, hay những xe buýt của các tuyến đóng ở Công viên 23/9 (quận 1) “phơi nắng” nhiều hơn hoạt động
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM sẽ tăng cường thêm nhiều tuyến xe buýt hoạt động để giải tỏa bớt căng thẳng giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Tiếp tục bàn về vấn đề trợ giá đối với Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) ở TP.HCM, ông Nguyễn Xuân Thuỷ (Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ GTVT) cho rằng: VTHKCC bắt buộc phải có trợ giá, cần giải pháp sao cho hiệu quả nhất.
Bàn về mức độ hiệu quả của trợ giá xe buýt tại TP.HCM, ông Võ Khánh Hưng (Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM) nhận định: “Trợ giá hay không, phải giải quyết bằng bài toán đấu thầu”.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô hành khách TP.HCM Lê Trung Tính nhận định: “Cần có chính sách trợ giá dài hạn 5-10-20 năm, không nên theo kiểu “ăn đong từng bữa”.