Chủ nhật, 08/09/2024

Vàng SJC cứ mua là lỗ?

08/05/2023 9:00 AM (GMT+7)

Bất chấp giá vàng thế giới liên tiếp lập đỉnh, giá vàng SJC trong nước vẫn đứng im suốt từ đầu năm đến nay. Với việc các cửa hàng vàng niêm yết giá mua vào, bán ra chênh nhau gần 1 triệu đồng/lượng, rủi ro luôn dễ đẩy về phía nhà đầu tư khi mua vào và bán ra thời điểm nào cũng... lỗ.

Vào lúc 8h sáng nay (8/5), Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng SJC cứ mua là lỗ? - Ảnh 1.

Giá vàng miếng SJC đứng im từ đầu năm đến nay.

Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC 66,4 – 67,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,42 - 67,08 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 56,28 - 57,28 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng SJC gần như đứng im từ đầu năm đến nay. Trong khi đó, các công ty vàng đều niêm yết giá mua vào, bán ra gần 1 triệu đồng/lượng nên người mua vàng bán ra bất kỳ thời điểm nào cũng lỗ.

Trái ngược với vàng miếng SJC, nhẫn tròn trơn từ đầu năm đến nay tăng gần 2 triệu đồng/lượng bán ra. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư mua nhẫn tròn từ đầu năm, thời điểm này chỉ lãi hơn 1 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay giảm 33,52 USD, tương đương 1,63% xuống 2.016,79 USD/ounce.

Theo báo cáo xu hướng nhu cầu hàng quý của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu vàng toàn cầu giảm trong ba tháng đầu năm: Tổng nhu cầu vàng trong quý I/2023 giảm 13% so với cùng kỳ xuống 1.081 tấn.

Nhu cầu trang sức của Trung Quốc hiện là 198 tấn. Mỹ đã mua 32 tấn vàng miếng và tiền xu ở mức cao nhất do lo ngại về bất ổn ngân hàng và kinh tế.

Các ngân hàng trung ương mua 228 tấn vàng, nhiều hơn bất kỳ quý I nào kể từ năm 2000.

Nhiều nhà đầu tư vẫn có cái nhìn lạc quan về giá vàng. Cuộc khảo sát trực tuyến với 774 nhà đầu tư cá nhân tham gia thì có đến 500 người, chiếm 65% dự báo vàng sẽ tăng giá.

Bên cạnh đó, có 163 nhà đầu tư, tương ứng 21% nghĩ rằng vàng sẽ giảm và 111 người còn lại, tương ứng 14% nhận định vàng đi ngang.

Giá vàng thế giới vượt qua mốc 2.000 USD/ounce và vàng SJC đứng im nên giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới khoảng 11 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn tương đương.

Theo Tiền Phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt hàng hóa vi phạm

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt hàng hóa vi phạm

TP.HCM vừa tiêu hủy hơn 6.000 đơn vị sản phẩm hàng hoá vi phạm bao gồm mỹ phẩm, quần áo, giày dép… với tổng trị giá hơn 580 triệu đồng.

Thực hư từ bánh trung thu "mua 1 tặng 1"

Thực hư từ bánh trung thu "mua 1 tặng 1"

Các sạp bánh trung thu tại TP.HCM đồng loạt treo bảng giảm giá "mua 1 tặng 1", "mua 1 tặng 2", thậm chí "mua 1 thành 4" khi còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ đến Tết Trung thu. Tuy nhiên, không thương hiệu lớn nào chạy chương trình này.

200.000 hộp sữa theo học sinh đến trường

200.000 hộp sữa theo học sinh đến trường

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đã trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh nhân ""Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường".

Độc lạ bánh trung thu dành cho chó mèo

Độc lạ bánh trung thu dành cho chó mèo

Một nhóm bạn trẻ ở Thủ Đức (TP.HCM) đã quyết định từ bỏ công việc văn phòng để thành lập tiệm bánh dành cho thú cưng. Dịp Tết Trung thu này, các chủ nhân của tiệm bánh đã sáng tạo ra những chiếc bánh độc đáo cho những chú thú cưng.

Nguyên nhân nào khiến Gojek rút khỏi thị trường Việt Nam?

Nguyên nhân nào khiến Gojek rút khỏi thị trường Việt Nam?

Mục đích của Gojek khi tạm biệt thị trường Việt Nam là tập trung vào Indonesia và Singapore, 2 thị trường có khả năng sinh lời cao hơn đối với nền tảng gọi xe và giao đồ ăn có trụ sở tại Indonesia.

Rau cải, hàng hiệu cùng đua cho mùa mua sắm cuối năm

Rau cải, hàng hiệu cùng đua cho mùa mua sắm cuối năm

Sức mua hàng thiết yếu và các mặt hàng không thiết yếu như thời trang, hàng hiệu, hàng có thương hiệu tăng cao dịp lễ 2/9. Điều này giúp các doanh nghiệp thêm phần động lực chạy đua cho mùa mua sắm cuối năm.