Tiểu đảo nút giao Vành đai 2 – đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tại TP.Thủ Đức được đề xuất cải tạo, chỉnh trang làm điểm dừng đón trả khách tuyến cố định liên tỉnh.
Triển khai từ năm 2007, nhưng sau gần 20 năm, 64km Vành đai 2 TP.HCM vẫn chưa thể khép kín, vẫn còn 14km lận đận không biết ngày nào về đích.
Dự án giao thông gồm cầu đường Nguyễn Khoái, đường Nguyễn Thị Định, Vành đai 2 và xây dựng hạ tầng, cải tạo môi trường bờ Bắc kênh Đôi với tổng vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng vừa được HĐND TP.HCM thông qua.
Dải phân cách trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị mất cắp trăm ống thép, công an tạm giữ 1 nghi phạm.
Sau 6 năm triển khai, hơn 3km đường song hành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chính thức thông xe, góp phần giảm ùn tắc cửa ngõ phía Đông thành phố.
Nhà đầu tư chưa được bàn giao mặt bằng để tiếp tục thi công, chưa được điều chỉnh dự án đầu tư, chưa được xác định thủ tục để thanh toán quỹ đất đối ứng.
Trong hơn 30.000 tỷ đồng làm 11,3km đường vành đai 2 TP.HCM, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng mất hơn 21.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 2/3 tổng mức đầu tư.
Đường Vành đai 2 (Hà Nội) chính thức thông xe vào tháng 1/2023, tuy nhiên, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến ngã tư Sở dài hơn 5km không có cầu vượt bộ hành, duy nhất một hầm cho người đi bộ tại ngã tư Sở (hoạt động từ năm 2007), và chỉ 10 vị trí có vạch kẻ sang đường.
Trong danh mục do UBND TP.HCM đề xuất chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn để làm dự án, có 4 dự án không đủ điều kiện theo quy định.
Vành đai 2 TP.HCM đoạn từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội (TP.Thủ Đức) là một trong 45 dự án được đề xuất chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn thành phố.