Khởi công từ tháng 7/2023 nhưng đến nay, dự án đường Vành đai 3 đoạn qua huyện Hóc Môn, TP.HCM chỉ đạt 15% tiến độ do gặp khó khăn về nguồn cung cấp vật liệu cát đắp.
Cầu Nhơn Trạch vượt sông Đồng Nai thuộc dự án Vành đai 3 TP. HCM chuẩn bị hợp long nhịp đầu tiên vào tháng 9, dự kiến hoàn thành toàn bộ cầu vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 4 tháng.
Ngoài khó khăn do thiếu cát san lấp, dự án Vành đai 3 TP.HCM càng thêm khó do bị vướng mặt bằng. Đặc biệt, có gói thầu xây lắp bị người dân cản trở thi công do đang tranh chấp tiền bồi thường mặt bằng.
Do thiếu cát san lấp dự án Vành đai 3 TP.HCM, chủ đầu tư tính chuyện nhập khẩu cát từ Campuchia nhưng cũng đang gặp khó khăn vì chênh lệch giá thành quá cao.
Nguồn vật liệu đất đắp nền đường, đá xây dựng đã đảm bảo phục vụ cho dự án đường vành đai 3 TP.HCM nhưng riêng nguồn cát san lấp hiện nay gặp khó khăn.
Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, để phục hồi, phát triển kinh tế cần có chính sách quốc gia thúc đẩy mang tính lan tỏa cao, không chỉ tập trung về tài chính kinh tế mà còn phải chú ý trên lĩnh vực văn hóa - xã hội.
Nguồn vốn đầu tư dự án và bề rộng mặt cắt ngang giai đoạn 1 do các địa phương đề xuất vẫn chưa đồng bộ trên toàn tuyến là những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án Vành đai 4 TP.HCM.
Hai huyện Hóc Môn và Củ Chi bắt đầu chi trả tiền giải phóng mặt bằng cho các hộ dân có đất đi qua dự án Vành đai 3 TP.HCM.
Các địa phương có dự án Vành đai 3 TP.HCM đi qua đã bắt đầu triển khai chi trả tiền bồi thường cho người dân để đẩy nhanh tiến độ dự án, hướng tới mục tiêu khởi công trước 30/6.
Để dự án trọng điểm Vành đai 3 TP.HCM bảo đảm tiến độ, khởi công trước ngày 30/6, nhiều cán bộ Ban Giao thông cùng các đơn vị liên quan vẫn đang luân phiên làm việc xuyên lễ.