Trong nhóm 4 ngân hàng dẫn đầu là Agribank, Vietcombank, BIDV và VietinBank, Agribank đứng đầu về lượng tiền gửi vào trong 6 tháng đầu năm 2024 mặc dù lãi suất huy động của Agribank thấp nhất nhóm Big 4 này.
Ba ngân hàng tại Việt Nam gây sửng sốt với tỷ lệ tăng trưởng mới nhất đến hơn 480% so với cùng kỳ. Thống kê tại 28 ngân hàng thương mại cho thấy tổng lợi nhuận trước thuế của họ đạt 76.164 tỷ đồng trong quý II/2024, tăng 5% so với cùng kỳ.
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Vietcombank được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT ngân hàng này, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tuy trong nhóm "Big 4" ngân hàng (4 nhà băng lớn nhất) của Việt Nam, Vietcombank không có tên trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm nay của Tạp chí Fortune. Trong thứ hạng của Fortune SEA 500, Petrolimex bất ngờ dẫn đầu trong số các công ty Việt Nam.
Từ ngày 17/6, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank).
Ông Trương Văn Phước, nguyên Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, cho rằng đến một lúc nào đó, Nhà nước có thể sử dụng thuế để điều tiết thị trường vàng, không chỉ là điều tiết thu nhập mà còn điều tiết hành vi của người tiêu dùng.
Giá USD tại các ngân hàng thương mại Việt Nam hôm nay tiếp tục tăng mạnh, có nhà băng đẩy giá bán lên mức đỉnh 25.348 đồng/USD, thiết lập đỉnh cao mới. Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước cũng nâng tỷ giá trung tâm.
Nợ xấu nội bảng của Vietcombank tại thời điểm 31/12/2023 là 12.455 tỷ đồng, tăng 59,3% so với cuối năm 2022. Qua đó, kéo tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay tăng từ 0,68% lên 0,98%; và tỷ lệ bao phủ nợ xấu giảm từ 317% xuống còn 230%. Dù vậy, Vietcombank vẫn có tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao nhất nhì ngành ngân hàng.
Ngay đầu tháng 4, Vietcombank tiếp tục thông báo giảm lãi suất tiền gửi tiết kiệm 0,1 điểm phần trăm các kỳ hạn từ 12 tháng trở xuống, trong khi đó một số ngân hàng tư nhân lại "rục rịch" tăng nhẹ lãi suất trở lại.
Danh sách 15 ngân hàng Việt Nam có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu vừa được tổ chức đánh giá thương hiệu Brand Finance (Anh quốc) công bố. Ba vị trí cao nhất là 3 trong nhóm Big 4. Đáng chú ý, VIB tăng đến 66 bậc so với năm 2023.