Theo đó, dựa trên tỉ lệ khấu hao qua các năm sử dụng, VinFast cam kết giá trị hoàn lại sau 5 năm đối với các dòng ôtô điện đang kinh doanh trên thị trường. Với chính sách này, người dùng có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn sử dụng ôtô điện VinFast, đặc biệt là giá trị còn lại của sản phẩm sau 5 năm sử dụng.
Theo đó, sau 5 năm sử dụng xe, nếu khách hàng có nhu cầu bán lại thì VinFast (hoặc bên thứ ba do VinFast hỗ trợ thu xếp) sẽ mua theo giá còn lại, hoặc VinFast sẽ bù phần chênh cho khách hàng nếu giá bán lại thực tế thấp hơn mức giá còn lại. Chính sách này chỉ áp dụng cho khách hàng tiên phong mua xe trong năm 2022, 2023 và 2024.
Theo đó mức giá bán và thu mua xe đã qua sử dụng của VinFast sẽ dựa trên số VIN - năm sản xuất xe và sẽ được định giá bán/thu mua tương ứng cho từng năm. Cụ thể, mức thu mua của các mẫu xe điện VF5, VF e34, VF 8 và VF 9 sẽ dao động 85% - 90% sau 1 năm sử dụng và đến năm thứ 5 giá thu mua tương đương 53% - 66% giá trị xe ban đầu. Sau 1 năm sử dụng xe mất giá 10% - 15% và từ năm thứ 2 trở đi là 6% mỗi năm.
Điều kiện áp dụng la xe không dùng cho mục đích kinh doanh vận tải taxi, giới hạn số km sử dụng tối đa mỗi năm là 35.000 km, giá sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với thực tế nếu vượt số km quy định và theo thỏa thuận 2 bên. Xe phải được bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa chính hãng đúng theo quy định của nhà sản xuất. Xe vẫn còn trong tình trạng vận hành tốt, không đâm đụng hay sửa chữa lớn, không bị thủy kích.
VinFast sẽ bù tiền cho khách hàng nếu giá trị còn lại không đúng theo cam kết như trên sau khi bộ phận kỹ thuật của VinFast đưa ra kết quả kiểm tra sau cùng. VinFast giữ quyền thay đổi, hiệu chỉnh chính sách cho phù hợp theo từng thời kỳ và sẽ báo trước 30 ngày kể từ ngày áp dụng chính sách mới.
Theo Người Lao Động
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.