VNeID đang gặp nhiều vướng mắc khiến phương thức này mất thời gian hơn thủ tục check-in thông thường.
Ngành hàng không đang triển khai hàng loạt các giải pháp công nghệ, ứng dụng 4.0 nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm nguy cơ ùn tắc và giúp hành khách tiết kiệm thời gian chờ đợi.
Số lượng người dân sử dụng VNeID để làm thủ tục so với giấy tờ tùy thân tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn khá khiêm tốn. Nhiều người cho biết vì chưa có tài khoản VNeID, không có điện thoại thông minh, sợ gặp trục trặc kĩ thuật... nên vẫn sử dụng giấy tờ tùy thân.
Ghi nhận tại sân bay quốc tế Nội Bài (TP Hà Nội), nhiều hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 (VNeID) làm thủ tục đi máy bay trong ngày đầu triển khai 2-8, trong đó phần lớn là người trẻ.