Từ năm 2010 tới năm 2021, giá pin EV đã giảm từ 1.000 USD/kWh còn 141 USD/kWh. Điều này đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của xe điện. Tuy nhiên trong năm nay, giá bộ phận này lại có xu hướng tăng, khiến các nhà sản xuất gặp khó khăn khi muốn tung ra các sản phẩm EV bình dân.
Tiếp tục bàn về vấn đề trợ giá đối với Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) ở TP.HCM, ông Nguyễn Xuân Thuỷ (Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ GTVT) cho rằng: VTHKCC bắt buộc phải có trợ giá, cần giải pháp sao cho hiệu quả nhất.
Sau gần 1 tháng lăn bánh, tuyến xe buýt điện tại TP.HCM đã phục vụ khoảng 40.000 lượt khách, đồng thời số lượng này đang tăng lên hằng tuần.
VinFast và chính quyền bang Bắc Carolina (Mỹ) công bố ký kết ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên của VinFast tại thị trường Bắc Mỹ. Dự án có mức đầu tư lên tới 2 tỷ đô la trong giai đoạn 1 và sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm cho lao động địa phương.
TP.HCM đang đẩy mạnh phát triển các loại hình giao thông xanh như, xe đạp công cộng, xe buýt điện, metro, để giảm ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, tạo thói quen văn minh cho người dân khi tham gia giao thông.
Tuyến buýt điện đầu tiên tại TP.HCM (số hiệu D4) có lộ trình từ bến xe Bến Thành (quận 1) đến Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) đi vào hoạt động trong ngày 8/3.
Tuyến xe buýt điện số D4 (Vinhomes Grand Park - bến xe buýt Sài Gòn) sẽ đi vào hoạt động vào ngày 9/3 với giá 7.000 đồng/lượt.
UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải thí điểm 5 tuyến buýt điện trợ giá 44,1% từ quý 1 nhằm tăng kết nối giao thông, giúp người dân thuận lợi trong việc đi lại.
Cuộc sống ngày càng phát triển, con người càng khao khát hướng đến những giá trị xanh bền vững. “Đô thị xanh” - khái niệm tưởng như đã cố hữu nhiều năm trong tâm trí người Việt gắn liền với màu xanh của những công viên, hồ nước thì nay đã được tái định nghĩa với nhiều chuẩn mực mới khắt khe hơn.