Thứ sáu, 19/04/2024
kết quả tìm kiếm (16)
Tuyến VinBus nối liền Vinhomes Grand Park với hệ sinh thái Vingroup tại TP.HCM

Tuyến VinBus nối liền Vinhomes Grand Park với hệ sinh thái Vingroup tại TP.HCM

Tuyến VinBus kết nối Vinhomes Grand Park và hệ sinh thái Vingroup giúp cộng đồng cư dân có thêm phương tiện di chuyển xanh, tiện lợi cũng như khẳng định giá trị vượt trội của “thành phố kết nối” phía Đông TP.HCM.

Trợ giá cho xe buýt điện phải chờ ý kiến của UBND TP.HCM

Trợ giá cho xe buýt điện phải chờ ý kiến của UBND TP.HCM

Trước thông tin có thể dừng hoạt động tuyến buýt điện D4, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, do trong giai đoạn thí điểm (chưa có định mức, đơn giá của xe buýt điện) nên các nội dung liên quan chi phí, kinh phí trợ giá phải được sự chấp thuận của UBND TP.

Đề xuất tăng trợ giá cho xe buýt điện: Chờ ý kiến của UBND TP.HCM

Đề xuất tăng trợ giá cho xe buýt điện: Chờ ý kiến của UBND TP.HCM

Trước thông tin có thể dừng hoạt động tuyến buýt điện D4, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, do trong giai đoạn thí điểm (chưa có định mức, đơn giá của xe buýt điện) nên các nội dung liên quan chi phí, kinh phí trợ giá phải được sự chấp thuận của UBND TP.

Cuộc cách mạng xe buýt điện ở Trung Quốc

Cuộc cách mạng xe buýt điện ở Trung Quốc

Đến hiện tại, Trung Quốc vẫn là quốc gia vượt trội về điện khí hoá khi phát triển hơn 90% xe buýt và xe tải điện trên thế giới.

Xe buýt điện bị lỗ, Sở GTVT TP.HCM đề xuất tăng tiền trợ giá

Xe buýt điện bị lỗ, Sở GTVT TP.HCM đề xuất tăng tiền trợ giá

Với tỷ lệ trợ giá 44,1%, mỗi chuyến của tuyến xe buýt điện D4 bù lỗ gần 240.000 đồng. Sở GTVT TP.HCM đề xuất tăng tỷ lệ trợ giá lên 64,8%.

Phát triển xe buýt điện tại trung tâm TP.HCM, thu hút du lịch

Phát triển xe buýt điện tại trung tâm TP.HCM, thu hút du lịch

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đề xuất đưa thêm tuyến xe buýt điện hoạt động khu vực trung tâm để tăng cường giao thông công cộng, hỗ trợ phát triển du lịch.

Xe buýt “xanh”: Mục tiêu đầy thách thức

Xe buýt “xanh”: Mục tiêu đầy thách thức

Đối với Hà Nội, Chương trình đã đề ra lộ trình cụ thể: Giai đoạn 2025 - 2030, toàn bộ xe buýt được đầu tư mới, hoặc thay thế xe cũ phải sử dụng năng lượng xanh; thị phần của vận tải công cộng tại Hà Nội phải đạt từ 45 - 50%.

Pin tăng giá đe dọa sự phát triển của xe điện bình dân

Pin tăng giá đe dọa sự phát triển của xe điện bình dân

Từ năm 2010 tới năm 2021, giá pin EV đã giảm từ 1.000 USD/kWh còn 141 USD/kWh. Điều này đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của xe điện. Tuy nhiên trong năm nay, giá bộ phận này lại có xu hướng tăng, khiến các nhà sản xuất gặp khó khăn khi muốn tung ra các sản phẩm EV bình dân.


Phát triển vận tải hành khách công cộng ở TP.HCM (bài cuối): Xe buýt "teo tóp" nếu không giải được bài toán trợ giá

Phát triển vận tải hành khách công cộng ở TP.HCM (bài cuối): Xe buýt "teo tóp" nếu không giải được bài toán trợ giá

Tiếp tục bàn về vấn đề trợ giá đối với Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) ở TP.HCM, ông Nguyễn Xuân Thuỷ (Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ GTVT) cho rằng: VTHKCC bắt buộc phải có trợ giá, cần giải pháp sao cho hiệu quả nhất.

TP.HCM: Lượng khách đi xe buýt điện tạo nhiều hiệu ứng tích cực

TP.HCM: Lượng khách đi xe buýt điện tạo nhiều hiệu ứng tích cực

Sau gần 1 tháng lăn bánh, tuyến xe buýt điện tại TP.HCM đã phục vụ khoảng 40.000 lượt khách, đồng thời số lượng này đang tăng lên hằng tuần.