Tuyến VinBus kết nối Vinhomes Grand Park và hệ sinh thái Vingroup giúp cộng đồng cư dân có thêm phương tiện di chuyển xanh, tiện lợi cũng như khẳng định giá trị vượt trội của “thành phố kết nối” phía Đông TP.HCM.
Trước thông tin có thể dừng hoạt động tuyến buýt điện D4, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, do trong giai đoạn thí điểm (chưa có định mức, đơn giá của xe buýt điện) nên các nội dung liên quan chi phí, kinh phí trợ giá phải được sự chấp thuận của UBND TP.
Trước thông tin có thể dừng hoạt động tuyến buýt điện D4, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, do trong giai đoạn thí điểm (chưa có định mức, đơn giá của xe buýt điện) nên các nội dung liên quan chi phí, kinh phí trợ giá phải được sự chấp thuận của UBND TP.
Đến hiện tại, Trung Quốc vẫn là quốc gia vượt trội về điện khí hoá khi phát triển hơn 90% xe buýt và xe tải điện trên thế giới.
Với tỷ lệ trợ giá 44,1%, mỗi chuyến của tuyến xe buýt điện D4 bù lỗ gần 240.000 đồng. Sở GTVT TP.HCM đề xuất tăng tỷ lệ trợ giá lên 64,8%.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đề xuất đưa thêm tuyến xe buýt điện hoạt động khu vực trung tâm để tăng cường giao thông công cộng, hỗ trợ phát triển du lịch.
Đối với Hà Nội, Chương trình đã đề ra lộ trình cụ thể: Giai đoạn 2025 - 2030, toàn bộ xe buýt được đầu tư mới, hoặc thay thế xe cũ phải sử dụng năng lượng xanh; thị phần của vận tải công cộng tại Hà Nội phải đạt từ 45 - 50%.
Từ năm 2010 tới năm 2021, giá pin EV đã giảm từ 1.000 USD/kWh còn 141 USD/kWh. Điều này đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của xe điện. Tuy nhiên trong năm nay, giá bộ phận này lại có xu hướng tăng, khiến các nhà sản xuất gặp khó khăn khi muốn tung ra các sản phẩm EV bình dân.
Tiếp tục bàn về vấn đề trợ giá đối với Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) ở TP.HCM, ông Nguyễn Xuân Thuỷ (Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ GTVT) cho rằng: VTHKCC bắt buộc phải có trợ giá, cần giải pháp sao cho hiệu quả nhất.
Sau gần 1 tháng lăn bánh, tuyến xe buýt điện tại TP.HCM đã phục vụ khoảng 40.000 lượt khách, đồng thời số lượng này đang tăng lên hằng tuần.