Tài xế vi phạm các lỗi như vòi tiền, tắt app, từ chối khách đi chặng ngắn… tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị xử phạt 1 - 2 triệu đồng và tước bằng lái.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép khách đi xe… tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM sẽ tăng cường thêm nhiều tuyến xe buýt hoạt động để giải tỏa bớt căng thẳng giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã chỉ ra hàng loạt bất cập, tồn tại cần khắc phục để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách xử lý nghiêm các tài xế từ chối phục vụ vận chuyển với tuyến đường có cự ly gần, vòi vĩnh nhận thêm tiền cước… tại Tân Sơn Nhất.
Cao điểm hè, sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc, thiếu phương tiện phục vụ. Tuy nhiên, nhiều khách vẫn không "mặn mà" với xe buýt mà chen nhau đợi đón taxi hay bắt xe công nghệ.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón hơn 100.000 lượt khách mỗi ngày trong cao điểm hè. Cơ quan quản lý sân bay đang quyết liệt với loạt giải pháp ngăn ùn tắc, taxi bát nháo, chặt chém khách.
Lợi dụng hình trạng thiếu xe vào cao điểm, một số lái xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ đã chèo kéo, mồi chài, ép giá hành khách gây mất trật tự khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Trước tình trạng hành khách phải chật vật leo lầu để đón xe, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu nhà để xe TCP ngừng khai thác xe công nghệ vào đón khách từ tầng 3 đến tầng 5.
Cao điểm hè, sân bay Tân Sơn Nhất có thời điểm đón lượng khách vượt 100.000 khách/ngày. Tuy nhiên, vì thiếu xe phục vụ nên hành khách mất nhiều thời gian chờ đợi, gây tình trạng ùn tắc.