Ngoài thông báo thu phí nắng nóng, nhiều người sử dụng dịch Grab tại TP.HCM gần đây phản hồi tiêu cực vì giá cước mỗi chuyến xe báo trên ứng dụng quá cao.
Khách đi xe công nghệ phải trả thêm phí giờ cao điểm, phí nhu cầu tăng cao, phí ngập nước, phí mưa to, phí đặt dịch vụ lúc khuya, phí lễ Tết, mới đây, có hãng còn thu thêm phí nắng nóng.
Cao điểm hè, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu các đơn vị xây dựng phương án tăng cường phương tiện vận tải hành khách công cộng tại Tân Sơn Nhất.
Nhu cầu đi lại, đặt thức ăn trực tuyến tăng cao nhưng vì áp lực giá xăng, nhiều tài xế xe công nghệ tạm tắt ứng dụng, tạm nghỉ việc. Điều này khiến việc tìm được tài xế khá khó khăn.
Cao điểm 30/4 - 1/5, Tân Sơn Nhất dự kiến tiếp nhận hơn 5.780 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của gần 700.000 khách. Sân bay đã lên kế hoạch, chuẩn bị nhiều giải pháp để chống ùn tắc trong dịp lễ sắp tới.
Dịp lễ 30/4 sắp tới, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất lo ngại thiếu hơn 1.000 lượt taxi phục vụ khi lượng hành khách được dự báo có thể tăng đến 60.000 người mỗi ngày.
Trước tình trạng taxi chèo kéo, chặt chém khách diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất vào cao điểm sau Tết, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý.
Ngày 17/2, sân bay Tân Sơn Nhất chính thức mở thêm một làn xe ô tô đón khách nhằm góp phần giảm tình trạng ùn ứ ở khu vực trước nhà ga quốc nội.
Sau Tết, các hãng hàng không tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, giá vé vẫn ở mức cao, chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.
Một ứng dụng cho biết sẽ tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho shipper từ ngày 24/9. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang tìm phương án để test cho tài xế, theo quy định mới của UBND TP.HCM.