Theo thông báo chính thức của Xiaomi Auto, mẫu xe điện SU7 đã đạt doanh số hơn 10.000 xe chỉ trong 4 phút, 20.000 xe chỉ trong 7 phút và 50.000 xe chỉ trong 27 phút.
Trong khi đó tờ Sina Tech dẫn lời CEO Lei Jun của hãng cho biết có 100.000 người đã thêm SU7 vào danh sách yêu thích chỉ trong 1 phút sau khi ra mắt. Đây chắc chắn là tín hiệu lạc quan với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc khi mẫu xe điện đầu tiên của họ nhận được sự quan tâm nhiệt tình của người dùng.
Sở dĩ chiếc Xiaomi SU7 này tạo được tiếng vang ngay từ khi mới lên kệ là nhờ mức giá khởi điểm hấp dẫn chỉ 215.900 nhân dân tệ (khoảng 740 triệu đồng). Con số này thấp hơn hơn 30.000 nhân dân tệ (khoảng 103 triệu đồng) so với Tesla Model 3 tại Trung Quốc.
Mặc dù vậy, SU7 lại sở hữu phạm vi lái xe tối thiểu lên tới 700 km (chuẩn CLTC), nhiều hơn đáng kể so với 606 km trên sản phẩm của Tesla . Phía Xiaomi cũng tự hào tuyên bố rằng chiếc sedan của họ vượt trội hơn Model 3 trong 90% các bài kiểm tra điểm chuẩn.
Giá thành thấp nhưng những giá trị của SU7 mang lại cho khách hàng là vô cùng ấn tượng. Nổi bật là thiết kế tương đồng với mẫu xe siêu sang Porsche Taycan . Xe dài 4.997 mm, rộng 1.963 mm, cao 1.440/1.455 mm và trục cơ sở 3.000 mm. So với Taycan, SU7 chỉ kém 3 mm chiều rộng, còn lại đều nhỉnh hơn.
Hiệu suất của Xiaomi SU7 cũng rất đáng nể. Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn của xe sử dụng một động cơ điện ở cầu sau với công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,28 giây. Xe có nền tảng 400V, pin 73,6 kWh có khả năng sạc 50% trong 15 phút.
Phiên bản nâng cao là SU7 Pro có pin lớn 94,3 kWh lớn hơn. Phạm vi hoạt động theo đó cũng tăng lên thành 830 km theo chuẩn CLTC. Xe có giá khởi điểm là 245.900 nhân dân tệ (tương đương 843 triệu đồng).
Cuối cùng là phiên bản cao cấp nhất SU7 Max được trang bị pin 101 kWh kết hợp với hai động cơ điện mạnh 663 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2.78 giây và đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Tầm vận hành tối đa 800 km theo chuẩn CLTC và xe có giá khởi điểm 299.900 nhân dân tệ (khoảng 1,03 tỷ đồng).
Ngoài ra, SU7 sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại bao gồm cảm biến LiDAR, 11 camera HD, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm, hỗ trợ lái xe bán tự động và đỗ xe tự động. Xiaomi cũng cho biết mẫu xe sẽ sử dụng hệ điều hành HyperOS cho phép kết nối và tích hợp trải nghiệm công nghệ số tương tự như các thiết bị thông minh.
Một số hình ảnh khác của Xiaomi SU7 :
Theo Tiền Phong
Căn cứ Nghị định 166/2024 của Chính phủ và Thông tư 47/2024 của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 2/1, nhiều loại xe sẽ bị từ chối kiểm định khi đến các cơ sở đăng kiểm.
Năm 2025 hứa hẹn là một năm có nhiều biến chuyển trong ngành công nghiệp xe ô tô.
Cuộc cách mạng xe điện đang gặp phải những bước chững lại. Với nhu cầu thấp hơn dự báo, nhiều nhà sản xuất ô tô lớn đang phải xem xét lại các mốc thời gian trong chiến lược điện khí hóa.
Người đứng đầu cơ sở đào tạo lái xe ô tô phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên; đã qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục nghề nghiệp.
Lãnh đạo của Honda và Nissan nhấn mạnh hợp nhất 2 tập đoàn sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng để có khả năng xuất xưởng hơn 8 triệu xe mỗi năm và tăng cường sức cạnh tranh. Ngoài ra, Mitsubishi cũng sẽ gia nhập trong thời gian sau đó.
Từ ngày mai 25/12/2024, người dân bắt buộc xác thực tài khoản mạng xã hội bằng số điện thoại chính chủ mới được đăng tải thông tin lên Facebook, TikTok…