Nhiều tài xế của các hãng xe hợp đồng và xe taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất đã vi phạm các hành vi như chào mời khách sai quy định, điều xe dư số lượng quy định, từ chối phục vụ hành khách...
Nhiều người dân hoàn thành xong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ đã tranh thủ rời TP.HCM về quê, đi du lịch… khiến nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt.
Nhiều trường hợp tài xế dừng, đỗ xe sai quy định, điều khiển xe taxi không sử dụng đồng hồ tính tiền cước khi chở khách… tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bị Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM xử phạt.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách xử lý nghiêm các tài xế từ chối phục vụ vận chuyển với tuyến đường có cự ly gần, vòi vĩnh nhận thêm tiền cước… tại Tân Sơn Nhất.
Lợi dụng hình trạng thiếu xe vào cao điểm, một số lái xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ đã chèo kéo, mồi chài, ép giá hành khách gây mất trật tự khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sau vụ hành khách phản ánh bị "làm giá" khi đi xe hãng SATSCO, sân bay Tân Sơn Nhất đã có những động thái yêu cầu các hãng xe chấn chỉnh hoạt động vận tải, niêm yết bảng giá công khai…
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Nạn taxi "chặt chém", xe hợp đồng ép giá… là nỗi lo lắng của nhiều hành khách khi đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất thời gian qua, đặc biệt là trong các dịp cao điểm.
Công ty Cổ phần Vận tải Hàng không Miền Nam (SATSCO) cho biết việc lấy chênh tiền cước là do nhầm lẫn, đồng thời nhận trách nhiệm trong sự việc khách phản ánh bị "làm giá" tại Tân Sơn Nhất.
Liên quan đến việc TS Lê Đăng Doanh đặt xe tại sân bay Tân Sơn Nhất phải trả cước gần 200.000 đồng cho quãng đường 3km, hãng Satsco vừa có phản hồi.