Thứ tư, 13/11/2024

Xe máy tay côn "lai" không còn được chuộng

19/11/2023 1:10 PM (GMT+7)

Xe máy tay côn là dòng xe được thiết kế theo hơi hướng mô tô phân khối lớn nhưng kích thước nhỏ gọn như xe máy thông thường. Với phân khối khá cao - lên đến 155 cc, dòng xe này được giới trẻ ưa chuộng ngay từ khi ra mắt cách đây nhiều năm.

Tuy nhiên, doanh số xe máy tay côn "lưỡng tính" (lai) này thời gian gần đây giảm sút đáng kể, thậm chí mức độ sụt giảm còn mạnh hơn các dòng xe máy thông thường. Theo ghi nhận của phóng viên, mẫu Honda Winner có giá đề xuất 50,56 triệu đồng/chiếc nhưng giá bán thực tế tại đại lý chỉ còn 39 triệu đồng/chiếc. Mẫu Yamaha Exciter - vừa ra mắt thị trường hồi tháng 9 vừa qua - được nhà sản xuất đề xuất giá 48-55 triệu đồng/chiếc, tùy phiên bản. Tuy nhiên, do sức mua yếu nên các đại lý phải giảm giá 2,5-7 triệu đồng/chiếc, tùy bản.

Xe máy tay côn lai không còn được chuộng - Ảnh 1.

Một mẫu xe máy tay côn

Ông Hoàng Hữu Thiện - chủ cửa hàng xe máy tại quận Bình Thạnh, TP HCM - cho biết sức hút của xe tay côn giảm bởi hiện nay có nhiều mẫu xe để lựa chọn. Dòng xe này cũng khá kén khách vì là dòng "lai" giữa xe máy thông thường và mô tô phân khối lớn, không phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng như phụ nữ, người trung niên, lớn tuổi.

"Khách hàng ưa thích xe tay côn thường thuộc nhóm thanh niên mới lớn, thu nhập chưa ổn định, phụ thuộc vào gia đình nên dễ bị cắt giảm chi tiêu trong thời điểm kinh tế khó khăn, tác động lớn đến sức tiêu thụ của dòng xe này" - ông Thiện cho biết thêm.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục hỗ trợ tiền cho VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục hỗ trợ tiền cho VinFast

Công ty VinFast nhận hỗ trợ tài chính từ tập đoàn mẹ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, nhằm dự phòng nguồn vốn.

Xe máy điện giá tầm trung đua nhau ra mắt

Xe máy điện giá tầm trung đua nhau ra mắt

Người tiêu dùng Việt có thêm nhiều sự lựa chọn với mức giá tầm trung khi các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Dat Bike tung ra thị trường nhiều dòng xe máy điện Việt Nam "rẻ" mà "xịn".

Đóng góp từ thị trường Việt Nam cho doanh số Qualcomm cao hơn nhiều so với thị trường Mỹ

Đóng góp từ thị trường Việt Nam cho doanh số Qualcomm cao hơn nhiều so với thị trường Mỹ

Doanh thu toàn cầu của nhà sản xuất chip Qualcomm năm tài khóa 2024 gồm 4,7 tỷ USD từ thị trường Việt Nam. Đứng vị trí thứ 2 về doanh số chính là thị trường này, bỏ xa tỷ trọng từ thị trường Mỹ.

Mỹ làm căng, buộc TSMC cắt nguồn cung chip AI cho phía Trung Quốc

Mỹ làm căng, buộc TSMC cắt nguồn cung chip AI cho phía Trung Quốc

Mỹ đã yêu cầu "đại gia" TSMC sản xuất chip bán dẫn phải tạm ngưng các lô hàng sản phẩm tiên tiến được sử dụng trong các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các khách hàng Trung Quốc bắt đầu từ hôm nay 11/11.

Trung Quốc kiện EU lên WTO vì áp thuế xe điện quá cao

Trung Quốc kiện EU lên WTO vì áp thuế xe điện quá cao

Trung Quốc cáo buộc EU áp thuế xe điện quá cao không có cơ sở pháp lý. Họ cho rằng biện pháp này vi phạm các quy tắc của WTO.

Cuộc chiến 'cỗ máy tìm kiếm' gọi thêm tên Meta, Facebook

Cuộc chiến 'cỗ máy tìm kiếm' gọi thêm tên Meta, Facebook

Meta, tập đoàn mẹ của Facebook, đang phát triển công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) cho riêng Meta để cạnh tranh với 2 "cỗ máy tìm kiếm" hàng đầu Google và Microsoft Bing.