Thứ năm, 02/05/2024

Xe máy tay côn "lai" không còn được chuộng

19/11/2023 1:10 PM (GMT+7)

Xe máy tay côn là dòng xe được thiết kế theo hơi hướng mô tô phân khối lớn nhưng kích thước nhỏ gọn như xe máy thông thường. Với phân khối khá cao - lên đến 155 cc, dòng xe này được giới trẻ ưa chuộng ngay từ khi ra mắt cách đây nhiều năm.

Tuy nhiên, doanh số xe máy tay côn "lưỡng tính" (lai) này thời gian gần đây giảm sút đáng kể, thậm chí mức độ sụt giảm còn mạnh hơn các dòng xe máy thông thường. Theo ghi nhận của phóng viên, mẫu Honda Winner có giá đề xuất 50,56 triệu đồng/chiếc nhưng giá bán thực tế tại đại lý chỉ còn 39 triệu đồng/chiếc. Mẫu Yamaha Exciter - vừa ra mắt thị trường hồi tháng 9 vừa qua - được nhà sản xuất đề xuất giá 48-55 triệu đồng/chiếc, tùy phiên bản. Tuy nhiên, do sức mua yếu nên các đại lý phải giảm giá 2,5-7 triệu đồng/chiếc, tùy bản.

Xe máy tay côn lai không còn được chuộng - Ảnh 1.

Một mẫu xe máy tay côn

Ông Hoàng Hữu Thiện - chủ cửa hàng xe máy tại quận Bình Thạnh, TP HCM - cho biết sức hút của xe tay côn giảm bởi hiện nay có nhiều mẫu xe để lựa chọn. Dòng xe này cũng khá kén khách vì là dòng "lai" giữa xe máy thông thường và mô tô phân khối lớn, không phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng như phụ nữ, người trung niên, lớn tuổi.

"Khách hàng ưa thích xe tay côn thường thuộc nhóm thanh niên mới lớn, thu nhập chưa ổn định, phụ thuộc vào gia đình nên dễ bị cắt giảm chi tiêu trong thời điểm kinh tế khó khăn, tác động lớn đến sức tiêu thụ của dòng xe này" - ông Thiện cho biết thêm.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.