Tuy nhiên, doanh số xe máy tay côn "lưỡng tính" (lai) này thời gian gần đây giảm sút đáng kể, thậm chí mức độ sụt giảm còn mạnh hơn các dòng xe máy thông thường. Theo ghi nhận của phóng viên, mẫu Honda Winner có giá đề xuất 50,56 triệu đồng/chiếc nhưng giá bán thực tế tại đại lý chỉ còn 39 triệu đồng/chiếc. Mẫu Yamaha Exciter - vừa ra mắt thị trường hồi tháng 9 vừa qua - được nhà sản xuất đề xuất giá 48-55 triệu đồng/chiếc, tùy phiên bản. Tuy nhiên, do sức mua yếu nên các đại lý phải giảm giá 2,5-7 triệu đồng/chiếc, tùy bản.
Một mẫu xe máy tay côn
Ông Hoàng Hữu Thiện - chủ cửa hàng xe máy tại quận Bình Thạnh, TP HCM - cho biết sức hút của xe tay côn giảm bởi hiện nay có nhiều mẫu xe để lựa chọn. Dòng xe này cũng khá kén khách vì là dòng "lai" giữa xe máy thông thường và mô tô phân khối lớn, không phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng như phụ nữ, người trung niên, lớn tuổi.
"Khách hàng ưa thích xe tay côn thường thuộc nhóm thanh niên mới lớn, thu nhập chưa ổn định, phụ thuộc vào gia đình nên dễ bị cắt giảm chi tiêu trong thời điểm kinh tế khó khăn, tác động lớn đến sức tiêu thụ của dòng xe này" - ông Thiện cho biết thêm.
Theo Người Lao Động
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.
Công ty VinFast nhận hỗ trợ tài chính từ tập đoàn mẹ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, nhằm dự phòng nguồn vốn.