Việt Nam là thị trường đang được nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc nhắm đến trong quá trình mở rộng thị phần toàn cầu và giảm bớt lượng tồn kho trong nước.
Việc chủ động được nguồn cung linh kiện phụ tùng được cho là lý do quan trọng khiến ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc có sự vươn lên mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.
Geely Panda Mini Little Yellow Duck là ấn phẩm đặc biệt, được sản xuất giới hạn với 2 phiên bản là Happy và Lucky. Giá bán tương ứng là 183 triệu đồng và 194 triệu đồng.
Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gây chú ý tới người mua bằng cách sử dụng thiết kế có nhiều điểm tương đồng với mẫu SUV hạng sang Mercedes-AMG G 63 nhưng có giá bán rất rẻ. Trong đó, nổi bật là hai sản phẩm Jiakuma JKM-G1 và BAIC BJ80.
Không dừng ở dòng ôtô giá rẻ và trung bình từ 400-700 triệu đồng/chiếc, gần đây, hãng xe Trung Quốc tiếp tục "đánh" mạnh vào thị trường Việt với nhiều mẫu xe phân khúc cao cấp
Top 3 hãng xe lớn bao gồm Huyndai, Toyota và Thaco mất 5% tổng thị phần trong năm 2021, trong khi Vinfast giành thêm nhiều thị phần nhất (+4% thị phần trong 2021) và thị phần hãng xe Trung Quốc nhập khẩu tăng 2%…
Phía Trung Quốc vừa thông báo tạm ngừng thông quan tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) do phát hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên cầu phao ở cửa khẩu.
Hiện nay, báo chí quốc tế gọi MG bằng định nghĩa đầy đủ “Hãng xe Anh - sở hữu bởi Trung Quốc’’, trong khi đó người Việt vẫn đang loay hoay với việc rút gọn định nghĩa này.
Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc chiếm tới 91% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 10.