Việc chủ động được nguồn cung linh kiện phụ tùng được cho là lý do quan trọng khiến ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc có sự vươn lên mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.
Geely Panda Mini Little Yellow Duck là ấn phẩm đặc biệt, được sản xuất giới hạn với 2 phiên bản là Happy và Lucky. Giá bán tương ứng là 183 triệu đồng và 194 triệu đồng.
Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gây chú ý tới người mua bằng cách sử dụng thiết kế có nhiều điểm tương đồng với mẫu SUV hạng sang Mercedes-AMG G 63 nhưng có giá bán rất rẻ. Trong đó, nổi bật là hai sản phẩm Jiakuma JKM-G1 và BAIC BJ80.
Không dừng ở dòng ôtô giá rẻ và trung bình từ 400-700 triệu đồng/chiếc, gần đây, hãng xe Trung Quốc tiếp tục "đánh" mạnh vào thị trường Việt với nhiều mẫu xe phân khúc cao cấp
Top 3 hãng xe lớn bao gồm Huyndai, Toyota và Thaco mất 5% tổng thị phần trong năm 2021, trong khi Vinfast giành thêm nhiều thị phần nhất (+4% thị phần trong 2021) và thị phần hãng xe Trung Quốc nhập khẩu tăng 2%…
Phía Trung Quốc vừa thông báo tạm ngừng thông quan tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) do phát hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên cầu phao ở cửa khẩu.
Hiện nay, báo chí quốc tế gọi MG bằng định nghĩa đầy đủ “Hãng xe Anh - sở hữu bởi Trung Quốc’’, trong khi đó người Việt vẫn đang loay hoay với việc rút gọn định nghĩa này.
Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc chiếm tới 91% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 10.