Tổng cục Thuế cho biết, đến hết quý 3/2023, cơ quan thuế thu được gần 11.500 tỷ đồng từ 74 "ông lớn" kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới; đồng thời, nắm dữ liệu của 191.000 đơn vị bán hàng online từ 357 sàn...
Đã có không ít người tiêu dùng tại Việt Nam từng bị sập bẫy hàng hóa tốt nhưng giá rẻ trên Tiktok Shop. Khi nhận được hàng, chất lượng không như trên livestream.
Thực tiễn đa dạng các loại hình thương mại điện tử xuyên biên giới hiện nay đang đặt ra nhiều thách thức cho các nhà quản lý, nhất là đối với việc triển khai thu thuế hiệu quả và đảm bảo công bằng giữa các loại hình kinh doanh.
Ngày 21/5, MTV Việt Nam phối hợp với Ký túc xá Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM tổ chức chương trình MTV School Fest. Chương trình là một ngày hội dành cho sinh viên với chuỗi hoạt động âm nhạc và giải trí đa màu sắc, thu hút được đông đảo các bạn sinh viên tham gia.
Đông Nam Á đang trở thành những cơ sở săn lùng phong phú cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các nhà bán lẻ với hy vọng tung ra các thương hiệu cho thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.