Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu tới khách hàng mẫu xe số cao cấp Jupiter Finn, có giá bán lần lượt 27,5 và 28 triệu đồng cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp.
So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda Future, mẫu xe số mới của Yamaha có giá bán thấp hơn. Đây được xem là lợi thế giúp mẫu xe cạnh tranh tốt hơn tại thị trường Việt Nam.
Yamaha Jupiter Finn bản cao cấp giá 28 triệu đồng có yên màu nâu
Theo công bố, sự khác nhau giữa 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp chỉ nằm ở màu sắc và yên xe. Còn lại các trang bị tương đương. Mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng là các gia đình mong muốn sở hữu một chiếc xe số cao cấp có giá bán hợp lý, dễ dàng di chuyển hàng ngày với mức nhiên liệu thấp.
Yamaha cho biết, Jupiter Finn tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ phun xăng điện tử 115cc, cho công suất tối đa 6,6 kW, đi kèm hộp số 4 cấp. Động cơ được thiết kế để tản nhiệt tốt, cho hiệu suất ổn định và đạt hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Công bố cho thấy, xe chỉ tốn 1,64 lít/ 100 km.
Nhãn năng lượng trên Jupiter Finn
Bên cạnh tiết kiệm nhiên liệu, Yamama Jupiter Finn còn là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe số sử dụng hệ thống phanh kết hợp (UBS). Khi sử dụng phanh chân (phanh sau), hệ thống sẽ phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau, nâng cao hiệu quả khi dừng, giảm tốc độ.
Một số trang bị nổi bật khác trên Jupiter Finn có thể kể tới như cụm đèn trước/ sau thiết kế thanh lịch, mặt đồng hồ 3D hiện đại hiển thị đầy đủ thông tin, hộc đựng đồ phía trước và cốp rộng (khoảng 9,7 lít), yên dài…
Yamaha Jupiter Finn trang bị hệ thống phanh kết hợp UBS
Chia sẻ về lý do chọn đưa Yamaha Jupiter Finn về Việt Nam, đại diện Yamaha cho biết, trong 2 năm gần đây, xe số đang trở lại phổ biến hơn. Điều này có thể được giải thích bởi 2 nguyên nhân: “Đầu tiên thu nhập của người dân giảm trong và sau dịch nên việc chi trả xăng dầu cho xe máy là điều đáng để cân nhắc. Thứ 2 xe tay ga sử dụng nhiều linh kiện bán dẫn hơn trong khi nguồn cung và năng lực sản xuất hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu. Vì vậy chúng tôi đã quyết định hồi sinh ngành công nghiệp xe số bằng các sản phẩm mới, trang bị tính năng mới”.
Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng đang rất tuyệt vọng trong việc tìm kiếm nguồn nam châm thay thế, vốn đang thiếu hụt do lệnh hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc.
Các quan chức Trung Quốc đã triệu tập lãnh đạo các hãng sản xuất xe điện hàng đầu, bao gồm BYD, tới Bắc Kinh đầu tuần này để thảo luận về những lo ngại xung quanh cuộc chiến giá cả kéo dài, theo nguồn tin thân cận.
Một số nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại châu Âu đã tạm ngừng hoạt động và Mercedes-Benz đang xem xét các biện pháp bảo vệ trước nguy cơ thiếu hụt đất hiếm, trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng trên toàn cầu về tác động từ các hạn chế xuất khẩu khoáng sản chiến lược của Trung Quốc.
Tại vùng ngoại ô nông thôn Hiroshima, KG Motors - một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản đang cố gắng khởi động thị trường xe điện của đất nước này bằng chiếc ô tô nhỏ nhất và rẻ nhất mà họ có thể sản xuất.
AI (trí tuệ nhân tạo) đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu nhưng thế giới cũng phải chịu thêm nhiều áp lực về cung cấp điện và nước với những con số có thể gây bất ngờ.
Đức đang cân nhắc đánh thuế 10% đối với các nền tảng trực tuyến lớn như Google của Alphabet và Facebook của Meta - bộ trưởng văn hóa mới của Đức cho biết, trong một động thái có khả năng làm gia tăng căng thẳng thương mại với chính quyền Trump.
Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng đang rất tuyệt vọng trong việc tìm kiếm nguồn nam châm thay thế, vốn đang thiếu hụt do lệnh hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc.
Các quan chức Trung Quốc đã triệu tập lãnh đạo các hãng sản xuất xe điện hàng đầu, bao gồm BYD, tới Bắc Kinh đầu tuần này để thảo luận về những lo ngại xung quanh cuộc chiến giá cả kéo dài, theo nguồn tin thân cận.
Một số nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại châu Âu đã tạm ngừng hoạt động và Mercedes-Benz đang xem xét các biện pháp bảo vệ trước nguy cơ thiếu hụt đất hiếm, trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng trên toàn cầu về tác động từ các hạn chế xuất khẩu khoáng sản chiến lược của Trung Quốc.
Tại vùng ngoại ô nông thôn Hiroshima, KG Motors - một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản đang cố gắng khởi động thị trường xe điện của đất nước này bằng chiếc ô tô nhỏ nhất và rẻ nhất mà họ có thể sản xuất.
AI (trí tuệ nhân tạo) đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu nhưng thế giới cũng phải chịu thêm nhiều áp lực về cung cấp điện và nước với những con số có thể gây bất ngờ.
Đức đang cân nhắc đánh thuế 10% đối với các nền tảng trực tuyến lớn như Google của Alphabet và Facebook của Meta - bộ trưởng văn hóa mới của Đức cho biết, trong một động thái có khả năng làm gia tăng căng thẳng thương mại với chính quyền Trump.