Thứ sáu, 03/05/2024

30% hàng tiêu dùng Thái Lan bán tại Việt Nam "made in Vietnam"

28/10/2022 5:32 AM (GMT+7)

Thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đột phá cho các nhà sản xuất hàng tiêu dùng Thái Lan lẫn hàng nhập khẩu từ xứ sở chùa Vàng trong tương lai.

"Có 70% sản phẩm hàng tiêu dùng Thái Lan đang phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái, 30% còn lại sản xuất tại Việt Nam. Trong đó, các mặt hàng đồ uống có tỉ lệ sản xuất tại Việt Nam nhiều nhất" - bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP HCM, cho biết như vậy trong lễ khai mạc Tuần lễ "Khám phá hương vị Thái" ở MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP HCM). 

Theo bà Wiraka Moodhitaporn, hiện tại, trong cơ cấu hàng hoá Thái Lan xuất khẩu sang Việt Nam, thiết bị điện tử sản xuất tại Thái Lan là mặt hàng có tỉ trọng lớn nhất. Hàng tiêu dùng, thực phẩm là một trong những ngành hàng tiềm năng, hứa hẹn khả năng đột phá trong thời gian tới.

30% hàng tiêu dùng Thái Lan bán tại Việt Nam made in Vietnam - Ảnh 1.

Bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP HCM, tham quan khu vực bày bán hàng Thái tại MM Mega Market An Phú, TP HCM

Thái Lan hiện là nhà đầu tư lớn thứ 8 tại Việt Nam, với hơn 600 dự án và tổng vốn đầu tư hơn 13 tỉ USD. Hai nước đang hướng đến mục tiêu đạt 25 tỉ USD thương mại hai chiều vào năm 2025.

Hưởng ứng chính sách của Việt Nam là hoan nghênh, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Thái Lan đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam vào các lĩnh vực Thái Lan có thế mạnh và Việt Nam có tiềm năng như du lịch, công nghiệp dệt may, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, nông sản, máy móc, thiết bị, linh kiện… từ sau dịch COVID-19, các nhà đầu tư và doanh nghiệp sản xuất Thái Lan có xu hướng gia tăng sự quan tâm, mở rộng hoạt động đầu tư, phân phối, sản xuất tại Việt Nam. 

"Số doanh nghiệp Thái Lan muốn lập doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam cũng đang tăng lên" - Lãnh sự quán Thái Lan tại TP HCM thông tin. 

Tuần lễ "Khám phá hương vị Thái" là chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm Thái Lan tại 21 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc, kéo dài từ ngày 27-10 đến ngày 9-11.

Trong khoảng thời gian này, hệ thống MM Mega Market giới thiệu hơn 2.000 mặt hàng Thái, kèm theo rất nhiều ưu đãi như: Nhân 5 lần điểm tích lũy dành riêng cho thành viên thẻ MCard, mua nhiều lợi nhiều, mua 2 tặng 1 hoặc chương trình đồng giảm giá 30% áp dụng cho tất cả khách hàng mua sắm tại MM Mega Market.

DSC_8790

Khách hàng dùng thử các món ăn truyền thống Thái Lan tại MM Mega Market An Phú, TP HCM

Cũng trong chương trình, tại một số trung tâm MM Mega Market sẽ bố trí khu vực cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực Thái vào cuối tuần. Thực đơn là các món ăn truyền thống đặc sắc của đất nước chùa Vàng như xôi xoài, Pad Thái, gỏi Thái…

DSC_8835

Đầu bếp của MM Mega Market An Phú chia sẻ về thực phẩm cũng như công thức nấu những món ngon Thái Lan tại chương trình

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết tất cả sản phẩm có mặt trong Tuần lễ "Khám phá hương vị Thái" đều được ưu tiên lựa chọn là những sản phẩm chất lượng cao, uy tín, nhập trực tiếp từ Thái Lan. Những sản phẩm này đều được cấp giấy chứng nhận T-Mark – một chứng chỉ uy tín của Thái ngay trên bao bì và được trưng bày tại khu vực riêng để khách hàng có thể tìm mua dễ dàng.

"Chúng tôi không chỉ mang lại cơ hội cho người Việt Nam trải nghiệm các sản phẩm nhập khẩu của Thái Lan mà còn tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu ra nước ngoài, đặc biệt là Thái Lan, từ năm 2019" - ông Bruno Jousselin thông tin.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.

Xe điện hết nóng

Xe điện hết nóng

Tesla được xem là hàn thử biểu đo lường độ nóng của thị trường xe điện; và khác với những năm trước, chiếc hàn thử biểu này đang lạnh dần.

Du lịch làm lực đẩy cho bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng

Du lịch làm lực đẩy cho bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng

Nhờ đóng góp của ngành du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 năm nay tăng 2% so với tháng 3 và tăng 9% so với tháng 4/2023, theo Tổng cục Thống kê.

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Ngày 26.4, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.