Hà Nội 31oC
Thứ ba, 16/08/2022

4 kiểu mua sắm phổ biến của tín đồ Shopee

10/11/2021 1:00 PM (GMT+7)

Một khảo sát người dùng do Shopee Việt Nam thực hiện cho thấy, ở Việt Nam có 4 nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến với những yếu tố tác động đến quyết định mua hàng khác nhau.

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Shopee Việt Nam cho biết: “Mùa mua sắm giữa năm là thời điểm sôi động ở Shopee. Chúng tôi nhận thấy rằng, ngày càng có nhiều người Việt mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của bản thân. Cùng với đó, sở thích và thói quen mua sắm của người dùng cũng ngày một đa dạng. Đó là lý do chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi của người dùng và cải thiện các tính năng, dịch vụ, sản phẩm, có thêm có chương trình khuyến mãi.

Sự kiện “Shopee 7.7 Siêu hội hoàn xu” lần này cũng không ngoại lệ. Chương trình sẽ tung loạt ưu đãi nổi bật như hoàn đến 777 triệu Shopee Xu mỗi ngày, hứa hẹn mang lại nhiều giá trị, sự thú vị và đa dạng hơn cho tất cả người dùng”.

4 kiểu mua sắm phổ biến của tín đồ Shopee - Ảnh 1.

4 nhóm người dùng thường mua sắm online ở Việt Nam

“Săn hàng giá tốt”

Đại diện Shopee Việt Nam cho biết, 57% người dùng được khảo sát nằm trong nhóm những người dùng “Săn hàng giá tốt”, với 3/4 trong số đó là nữ giới. Phụ nữ Việt Nam thường ưu tiên tìm kiếm các ưu đãi tốt, có giá thấp khi mua sắm để tiết kiệm chi tiêu.

“Những đặc điểm khác của nhóm khách hàng này bao gồm: thường xuyên mua sắm - 87% người dùng mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng; tham khảo đánh giá sản phẩm - 57% người dùng nhóm này cho rằng nếu sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một sản phẩm tốt; mua sắm dứt khoát - hơn một nửa người dùng thuộc nhóm này chỉ xem tối đa 5 sản phẩm trước khi mua hàng”, đại diện Shopee Việt Nam cho hay.

“Dạo - mua ngẫu hứng”

Chiếm 16% số người dùng được khảo sát là nhóm “Dạo - mua ngẫu hứng”, chỉ những người dùng xem đa dạng loại sản phẩm một cách ngẫu hứng. Đại diện Shopee Việt Nam cho biết, 51% người dùng thuộc nhóm “Dạo - mua ngẫu hứng” thường duyệt qua trên 10 mặt hàng khác nhau trước khi mua. Ngoài ra, có đến 70% người dùng chọn mua 1 món hàng chỉ bởi vì họ cảm thấy thích vào thời điểm đó.

“Thuận tiện là trên hết”

Theo khảo sát của Shopee, nhóm “Thuận tiện là trên hết” chiếm 13% số người tham gia khảo sát. Họ ưu tiên mua sắm trực tuyến vì dễ dàng chọn lựa, mua hàng và giao hàng tận nhà nhanh chóng.

Đại diện Shopee Việt Nam chia sẻ: “Thực tế, những người dùng này là một trong những nhóm mua sắm tích cực nhất, với 83% trong số họ mua sắm online nhiều hơn 1 lần/tuần. Điều này có thể lý giải bởi họ yêu thích sự thoải mái và tiện lợi của mua sắm trực tuyến.

51% sẽ chọn mua sản phẩm nếu sản phẩm đó được người mua trước đánh giá tích cực. Ngoài ra, cứ 10 người được khảo sát lại có 1 người trả lời rằng: họ sẽ chọn mua một sản phẩm nếu nó đi kèm với giao hàng miễn phí hoặc chuyển phát nhanh”.

Chiếm 1/3 nhóm này là những người thường mua hàng online từ các thương hiệu chính hãng. Khi mua sắm online càng càng thuận tiện, họ cũng dễ tiếp cận với những ưu đãi từ thương hiệu nhiều hơn.

“Thợ săn quà tặng”

Đại diện Shopee Việt Nam cho hay: “Đối với một số người dùng Việt Nam, việc mua sắm trực tuyến sẽ mang đến nhiều hứng khởi hơn khi đi kèm với quà tặng. Cứ 10 người được khảo sát lại có 1người cho biết, họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí. Gần 1/3 người dùng trong nhóm này đều thuộc nhóm dưới 18 tuổi, cho thấy các thanh thiếu niên rất đam mê việc xem, lướt sản phẩm, nhấp chuột và nhận về những phần quà may mắn”.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không bắt đầu mở bán vé Tết Nguyên đán 2023

Hàng không bắt đầu mở bán vé Tết Nguyên đán 2023

Các hãng hàng không nội địa vừa đồng loạt mở bán vé máy bay nội địa dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Về quê lụa Tân Châu xì xụp với... lía

Về quê lụa Tân Châu xì xụp với... lía

Về quê lụa Tân Châu bạn đã được thưởng thức món... lía chưa? Hãy tìm đến món ngon, bổ rẻ này vì nó góp phần tạo nên danh tiếng ẩm thực ở xứ lụa.

Các thương hiệu xa xỉ phẩm vẫn hốt bạc bất chấp rủi ro suy thoái

Các thương hiệu xa xỉ phẩm vẫn hốt bạc bất chấp rủi ro suy thoái

Giá thực phẩm, xăng và chi phí đi lại đã tăng vọt trong năm qua, nhưng những người giàu có dường như vẫn chưa cảm nhận được điều này.

Những đôi giày dép công sở điển hình tiện lợi

Những đôi giày dép công sở điển hình tiện lợi

Có hàng loạt kiểu giày công sở điển hình các cô gái có thể tham khảo, không những dễ dàng di chuyển mà còn tính thời trang cao.


Thịt trâu lá lồm

Thịt trâu lá lồm

Với người Mường, nồi thịt trâu lá lồm càng đặc biệt thơm ngon bởi nó đại diện cho sự ấm áp, thân tình, là "mùi của gia đình - vị của hạnh phúc".

Loạt set đồ cho ngày mưa gió, diện đi làm hay đi chơi đều đẹp

Loạt set đồ cho ngày mưa gió, diện đi làm hay đi chơi đều đẹp

Chỉ cần tham khảo loạt outfit sau đây, chị em nhất định sẽ luôn ghi điểm phong cách, bất kể thời tiết có ra sao.

Món bún rằm tháng 7 kỳ công, đặc sản của người Tày Hà Giang

Món bún rằm tháng 7 kỳ công, đặc sản của người Tày Hà Giang

Công đoạn chế biến những sợi bún đầy cầu kỳ cộng với những con vịt béo tốt được chăn nuôi tự nhiên, đã tạo nên hương vị đặc biệt của bún vịt ở Hà Giang.