AEON muốn mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM, dự kiến tuyển tới 1.500 lao động
V.A
04/07/2025 3:44 PM (GMT+7)
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Tập đoàn bán lẻ AEON của Nhật Bản đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam, với dự kiến xây dựng thêm ba trung tâm mua sắm mới tại TP.HCM. Thông tin này được ông Tezuka Daisuke, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam kiêm Trưởng đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, chia sẻ trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được vào chiều 2/7.
Buổi tiếp diễn ra trong bối cảnh AEON tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam, đặc biệt tại TP.HCM – nơi tập đoàn đã có mặt từ những năm đầu thâm nhập thị trường Đông Nam Á. Tại buổi làm việc, ông Tezuka Daisuke cho biết trung tâm thương mại đầu tiên của AEON tại TP.HCM – AEON Mall Tân Phú – sẽ không phải là duy nhất trong tương lai gần.
“Chúng tôi dự kiến sẽ mở thêm ba trung tâm mua sắm tại TP.HCM, trong đó có hai trung tâm được phát triển tại các khu vực mới của thành phố, nhằm tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng,” ông Tezuka nói. Tổng vốn đầu tư cho ba trung tâm này được ước tính lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Dự kiến, quá trình vận hành các trung tâm sẽ cần tuyển dụng khoảng 1.000 đến 1.500 lao động, góp phần tạo việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Ngoài kế hoạch tại TP.HCM, AEON cũng bày tỏ mong muốn mở rộng mạng lưới bán lẻ tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây là chiến lược nhằm khai thác tiềm năng tiêu dùng nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam thông qua hệ thống phân phối toàn cầu của AEON.
Đại diện tập đoàn AEON cũng đề xuất thành phố tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đầu tư và phát triển các dự án mới. Trong đó, AEON đặc biệt kỳ vọng chính quyền TP.HCM sẽ giúp tháo gỡ các rào cản về pháp lý, thủ tục hành chính, quy hoạch đất đai và cấp phép xây dựng, để doanh nghiệp có thể triển khai kế hoạch nhanh chóng và hiệu quả.
Đáp lại đề nghị từ nhà đầu tư Nhật Bản, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được khẳng định, thành phố đánh giá cao sự hiện diện và đóng góp của các tập đoàn có tầm ảnh hưởng toàn cầu như AEON. Ông cho biết TP.HCM cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ tích cực trong quá trình đầu tư, mở rộng hoạt động, miễn là tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành.
Chủ tịch thành phố cũng kỳ vọng AEON sẽ tiếp tục đồng hành cùng TP.HCM trong chiến lược phát triển đô thị hiện đại, bền vững. Ông Nguyễn Văn Được đặc biệt nhấn mạnh đến những lĩnh vực mà TP.HCM đang ưu tiên thúc đẩy như: bán lẻ xanh – bền vững, phát triển logistics, xúc tiến thương mại cho hàng Việt, đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại.
Theo giới chuyên gia kinh tế, việc AEON mở rộng thêm ba trung tâm mua sắm tại TP.HCM không chỉ là tín hiệu tích cực cho môi trường đầu tư tại Việt Nam, mà còn thể hiện niềm tin vững chắc của các nhà đầu tư Nhật Bản vào thị trường tiêu dùng nội địa, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi mạnh sau đại dịch.
AEON hiện là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, đã có mặt tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Tại Việt Nam, AEON đã đưa vào vận hành nhiều trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương và Hải Phòng, trở thành điểm đến quen thuộc của người tiêu dùng nhờ không gian mua sắm hiện đại, dịch vụ chất lượng cao và chú trọng các sản phẩm xuất xứ Việt Nam.
Với động thái mở rộng lần này, TP.HCM tiếp tục khẳng định vai trò là trung tâm tiêu dùng lớn nhất cả nước và là điểm đến chiến lược trong bản đồ đầu tư nước ngoài của các tập đoàn toàn cầu.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.