TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Lĩnh vực bán lẻ tại TP.HCM với hơn 10 triệu dân đang sinh sống vẫn không ngừng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đáng chú ý, các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều gương mặt mới.
Một số công ty bán lẻ Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hơn nữa tăng trưởng kinh doanh của họ vì Việt Nam vừa là thị trường tiêu thụ lớn vừa là nguồn cung sản phẩm.
Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là thị trường tăng trưởng quan trọng của Aeon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, trong năm 2023 dù kinh tế thế giới tiếp tục không thuận lợi.
Giá chuyển nhượng là 4.300 tỷ đồng. Aeon Financial Service là thành viên thuộc mảng tài chính của Aeon Group, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản.
Walmart, Aeon, Central Retail đều nhận định Việt Nam là nơi cung ứng hàng hóa quan trọng của họ ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai.
Môi trường kinh doanh toàn cầu liên tục biến động, khiến các "đại bàng" FDI vẫn đang theo sát tình hình kinh tế Việt Nam từng ngày để toan tính có hay không việc mở rộng đầu tư.
Giám đốc cấp cao phụ trách Bộ phận sản phẩm Công ty TNHH Aeon Topvalu Việt Nam cho biết trái xoài Việt Nam xuất khẩu tươi sang Nhật Bản hạn chế, nhưng khi đông lạnh, riêng Aeon tiêu thụ khoảng 360 tấn mỗi năm. Sản phẩm xoài đông lạnh tại Aeon Nhật Bản đều là hàng Việt Nam.
Aeon đã ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận đầu tư với UBND huyện Hóc Môn về Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Hóc Môn trị giá 250 triệu USD.
Cách đây khoảng 10 năm, người Nhật đến TP.HCM phải mang theo nhiều thực phẩm Nhật để dự trữ, nhưng bây giờ thì việc này không cần nữa.