Sự phát triển không ngừng và tầm quan trọng của TP.HCM trong vai trò cực tăng trưởng của cả nước đã biến thành phố thành địa bàn lớn cho cộng đồng các công ty Nhật Bản hoạt động ở Việt Nam.
Doanh số từ bán chuối tươi của "đại gia" bán lẻ Aeon của Nhật khoảng 100 triệu USD và trước đây, 75% được nhập khẩu từ Philippines. Nhưng chính Aeon đã lấy chuối tươi Việt Nam để thay thế.
Việt Nam đang là thị trường "đẻ trứng vàng" cho Aeon với những con số bất ngờ về doanh thu, lợi nhuận. "Ông lớn" này đang đánh giá Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng để mở rộng.
Bán lẻ là ngành quan trọng của thế giới. Tại Mỹ, bán lẻ đóng góp khoảng 5,3 nghìn tỷ USD vào GDP mỗi năm. Tạo ra 55 triệu việc làm, đây cũng là lĩnh vực tư nhân sử dụng nhiều lao động nhất tại Mỹ.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Lĩnh vực bán lẻ tại TP.HCM với hơn 10 triệu dân đang sinh sống vẫn không ngừng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đáng chú ý, các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều gương mặt mới.
Một số công ty bán lẻ Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hơn nữa tăng trưởng kinh doanh của họ vì Việt Nam vừa là thị trường tiêu thụ lớn vừa là nguồn cung sản phẩm.
Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là thị trường tăng trưởng quan trọng của Aeon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, trong năm 2023 dù kinh tế thế giới tiếp tục không thuận lợi.
Giá chuyển nhượng là 4.300 tỷ đồng. Aeon Financial Service là thành viên thuộc mảng tài chính của Aeon Group, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản.
Walmart, Aeon, Central Retail đều nhận định Việt Nam là nơi cung ứng hàng hóa quan trọng của họ ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai.