Thông tin từ trang thương mại điện tử nổi tiếng ở Mỹ chuyên bán thực phẩm châu Á (SayWeee - www.sayweee.com/) cho thấy xôi bắp lá chuối CT Choice lọt vào tốp 2 món ăn chính đông lạnh bán chạy nhất với lượt bán duy trì thường xuyên ở mức hơn 1.000 lượt/tuần.
Theo giá niêm yết, một hộp xôi bắp, bên trong có 3 gói nhỏ, mỗi gói 150 gram có giá 5,99 USD. Còn bánh mì chả cá Út Chinh (thương hiệu của CT Choice) cũng có giá bán 5,99 USD/túi 2 chiếc 200gram cũng nằm trong tốp 2 sản phẩm bán chạy thuộc nhóm bánh mì và món tráng miệng với 700 – 900 lượt bán/tuần.
Anh Hùng Phan, một Việt kiều ở California (Mỹ), rất bất ngờ khi món bánh mì chả cá mới nổi thời anh còn ở Việt Nam nay đã có mặt ở Mỹ.
"Họ dùng bánh mì que, bên trong có 1 thanh chả cá dài, có nước xốt và dưa chua. Ngoài ra, sản phẩm còn có thêm 1 bịch muối tiêu bên ngoài để cho thêm vào nếu thấy nhạt.
Đây là món đông lạnh, chỉ cần mất vài phút làm nóng là ăn được. Hương vị rất giống món này ở Việt Nam" – anh Hùng nhận xét.
Anh Hùng cũng ngạc nhiên với món xôi bắp khi được gói với lá chuối, có hành phi, đậu phộng xay trộn đường, muối,… y hệt như được mua từ một cô bán xôi ở góc đường TP HCM.
Theo tìm hiểu, đơn vị đang phát triển dòng sản phẩm này là CTWS Group (sở hữu thương hiệu CT Choice, nhãn hàng Út Chinh,…) – một trong những công ty phân phối thực phẩm châu Á lớn nhất tại Mỹ có trụ sở tại Houston, bang Texas do doanh nhân gốc Việt Dziễm Chinh sáng lập.
"Mang ẩm thực truyền thống và ẩm thực đường phố Việt Nam lên bàn ăn thế giới dưới hình thức tiện lợi (ready to eat) là định hướng mới của CTWS Group trong thời gian tới" – bà Dziễm Chinh nói.
Khoảng hơn 1 năm qua, CTWS Group đã thử nghiệm với các sản phẩm như: bánh mì chả cá, xôi bắp, bánh giò, xôi khúc, bánh bò đường thốt nốt, bánh da lợn, mì quảng, hủ tiếu Mỹ Tho… với kết quả ngoài mong đợi.
Ví dụ như xôi bắp, trung bình mỗi tháng công ty bán được 72.000 gói xôi và 40.000 chiếc bánh mì.
Những món ăn này, CTWS Group nghiên cứu công thức, đặt hàng các nhà máy thực phẩm ở Việt Nam sản xuất và được xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ.
"Dù là hàng đông lạnh nhưng chúng tôi dùng kinh nghiệm và kiến thức ẩm thực của bản thân để lưu giữ trọn hương vị bản địa của món ăn đến với thực khách" – bà Dziễm Chinh nói.
Trước sức hút của thị trường, CTWS Group đặt mục tiêu năm 2024 sẽ tiêu thụ được 3 triệu chiếc bánh mì và 3 triệu gói xôi nhắm đến cộng đồng 2 triệu người Việt tại Mỹ.
Trong tương lai, CT Choice mở rộng đối tượng là người nước ngoài tại Mỹ với các món như: phở, bánh canh… vốn được người nước ngoài khá ưa chuộng.
Hiện những sản phẩm này được phân phối qua 3 kênh chính là: các chợ Việt Nam tại Mỹ, hệ thống các đại lý online và website SayWeee.
Vì sao là nhãn hàng riêng?
Theo người sáng lập CTWS Group, người Việt xa quê thèm nhất là hương vị ẩm thực đường phố, truyền thống, dân dã của Việt Nam.
Thị trường cho những món ăn này rất lớn nhưng để đưa từ Việt Nam sang Mỹ không dễ. Sản phẩm không chỉ ngon mà phải được sản xuất bởi các nhà máy có đủ các chứng chỉ FDA, USDA,…
Đó cũng là lý do CTWS Group phải phát triển sản phẩm đặc sản ẩm thực đường phố mang nhãn hàng riêng của mình.
Với một số sản phẩm truyền thống mà doanh nghiệp Việt Nam đã đủ mạnh, CTWS Group đồng hành hỗ trợ và chỉ nhập khẩu để phân phối.
Hiện nay CTWS Group độc quyền phân phối nước mắm Tĩn, các sản phẩm của Vua Cua, sầu riêng Phương Ngọc Cái Bè,... của doanh nghiệp Việt Nam.
Theo Người Lao Động
Năm 2024, ngành du lịch được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh kinh tế-xã hội của Việt Nam. Năm 2025, ngành phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa.
Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên không chỉ là công trình mang tính biểu tượng về phát triển hạ tầng giao thông TP.HCM mà còn hỗ trợ thành phố phát triển du lịch, nhất là du lịch xanh – bền vững kết vững kết nối các điểm đến văn hóa, lịch sử và giải trí đặc sắc của TP.HCM.
“Như một giấc mơ, mình chinh phục thành công rồi!” - tiếng hét tôi vang khi chinh phục thành công cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam Tà Năng - Phan Dũng. 2 ngày 1 đêm, chúng tôi cheo leo vượt dốc để rồi hạnh phúc vỡ oà khi “chạm trán” thiên nhiên hùng vĩ.
Trong lễ hội Hoa - Kiểng Chợ Lách diễn ra từ ngày 8 đến 12/1/2025 ngay trước Tết Nguyên đán, huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) sẽ xác lập kỷ lục tuyến đường hoa kiểng do cộng đồng tạo tác dài nhất Việt Nam với chiều dài 15 km.
Đảo Phú Quốc nổi danh trên bản đồ du lịch thế giới vừa trở thành địa điểm mới trong mạng lưới bay của hãng hàng không Scoot của Singapore và China Eastern Airlines từ đất nước tỷ dân Trung Quốc.
TP.Thủ Đức (TP.HCM) mở lễ hội đón Giáng sinh 2024. Điểm nhấn bao gồm những cây thông từ Đà Lạt, Bảo Lộc, nghe biểu diễn thánh ca miễn phí, trải nghiệm rạp chiếu phim ngoài trời, mở hộp quà khổng lồ phát sáng…