Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank nằm trong chương trình Tuần lễ Du lịch TP.HCM từ 5-8/12 với không khí lễ hội cuối năm, hướng đến mục tiêu kết nối cộng đồng, quảng bá hình ảnh, con người, bản sắc văn hoá, dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP.HCM.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 7 - Giải chạy biểu trưng của Thành phố - chính thức khai mạc với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đặc biệt, trong ngày thi đấu chính thức 8/12, sự góp mặt của gần 18.000 vận động viên trong nước và quốc tế đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài trên cung đường chạy xuyên qua 17 địa danh lịch sử, tiếp tục cùng nhau lan tỏa tinh thần "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội".
Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nhấn chia sẻ: "Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank là minh chứng rõ nét cho sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động thể thao cộng đồng tại thành phố. Chúng tôi tự hào khi sự kiện này không chỉ thu hút sự tham gia của hàng nghìn vận động viên mà còn góp phần thúc đẩy lối sống lành mạnh, tạo cơ hội để mọi người gắn kết và lan tỏa tinh thần năng động, tích cực. Đây chính là nền tảng để TP.HCM tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào thể thao cộng đồng và phát triển bền vững".
Qua 06 năm tổ chức, Giải đã đạt được những thành tích như: Giải đã được đưa vào hệ thống Quốc gia thu hút được vận động viên chuyên nghiệp của Việt Nam tham gia thi đấu; Giải chạy qua nhiều quận huyện cũng như điểm du lịch nhất Việt Nam, năm (05) Quận và một (01) TP Thủ Đức.
Mùa giải thứ 7 này là sự kiện điểm nhấn quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Du lịch TP.HCM. Đây không chỉ là cuộc thi chạy bộ đẳng cấp mang tầm khu vực mà còn mang đến cho các vận động viên, du khách trong và ngoài nước hành trình khám phá vẻ đẹp của một khu đô thị trẻ, nơi hội tụ đa sắc màu văn hóa vốn được mệnh danh là "Hòn ngọc Viễn Đông".
Thông qua chủ đề "Sống động mùa lễ hội", Thành phố một lần nữa mong muốn nhấn mạnh sức hút của điểm đến du lịch lý tưởng từ đó khuyến khích sự gắn kết cùng nhau lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng, góp phần ghi dấu hình ảnh TP.HCM - điểm đến du lịch hấp dẫn với những sự kiện Văn hóa – Thể thao quy mô đẳng cấp trên bản đồ thế giới.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM bày tỏ sự chào đón nồng nhiệt đến các vận động viên: "Chúng tôi vô cùng tự hào khi tổ chức một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, không chỉ nhằm giới thiệu hình ảnh một thành phố năng động mà còn thúc đẩy du lịch thể thao. Chủ đề của Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm nay, "Sống động mùa lễ hội", phản ánh tinh thần sôi động, hiện đại và cởi mở của thành phố trong mùa lễ hội cuối năm. Chúng tôi trân trọng mời gọi mọi người cùng tham gia để trải nghiệm không khí lễ hội sôi nổi, khám phá vẻ đẹp đặc sắc của thành phố và hướng tới lối sống khỏe mạnh hơn".
Giải marathon năm nay tiếp tục với các hạng mục thi đấu hấp dẫn: Marathon (42.195 km), Bán Marathon (21.1 km), 10 km, 5 km và Kids run (đồng hành bởi ILA). Sự đa dạng trong các hạng mục và số lượng người tham gia kỷ lục phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn đối với môn chạy bộ, từ các vận động viên chuyên nghiệp đến những người tham gia phong trào và các gia đình khuyến khích thành viên trong gia đình hướng tới lối sống lành mạnh từ khi còn nhỏ.
Điểm mới của Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 7 năm nay là Làng Marathon được tổ chức tại The Global City, tạo nên sự khác biệt so với các năm trước khi tách biệt địa điểm Làng và khu vực Về đích. Đây là trải nghiệm mới mẻ mà Ban Tổ chức muốn mang đến cho vận động viên.
Làng Marathon không chỉ là nơi nhận bộ vật phẩm đường đua mà còn là khu phức hợp của những hoạt động thú vị, nơi người tham gia có thể gặp gỡ, giao lưu với bạn bè và cộng đồng chạy bộ. Với mong muốn mang đến một sân chơi cuối tuần sôi động cho giới thể thao Việt Nam, các hoạt động sân khấu sẽ diễn ra xuyên suốt và tràn đầy năng lượng trong suốt thời gian sự kiện.
Ngoài ra, Sở Du lịch, phối hợp với các đơn vị liên quan, đã ứng dụng công nghệ tiên tiến NFC để mang lại những trải nghiệm tương tác số độc đáo. Công nghệ này không chỉ hỗ trợ xác nhận sự có mặt của vận động viên mà còn giúp tạo và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện. Đồng thời, Sở Du lịch đã bố trí các trạm check-in tại Làng Marathon, tạo thêm tiện ích cho vận động viên và góp phần nâng cao trải nghiệm tham gia giải chạy năm nay.
Dù lãi suất huy động tăng trong những tháng cuối năm 2024, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) dự báo nhiều khả năng lãi suất huy động năm 2025 sẽ đi ngang; nếu tăng, sẽ chỉ tăng nhẹ. Ngoài ra, mặt bằng lãi suất cho vay có thể vẫn duy trì ở mức thấp.
Masan High-Tech Materials thuộc Masan Group đã hoàn tất việc chuyển nhượng 100% cổ phần tại công ty H.C. Starck Holding tại Đức cho công ty Mitsubishi Materials Corporation đến từ Nhật Bản.
Tuyến Metro số 1 TP.HCM sẽ vận hành thương mại từ 22/12/2024. Hiện nay, 5 bãi đậu xe cá nhân dọc tuyến đang được gấp rút thi công các hạng mục cuối cùng để đưa vào khai thác đồng bộ để phục vụ người dân.
Để thực hiện Đề án di dời toàn bộ nhà ven sông, kênh, rạch, TP.HCM đã xác định 2 nhiệm vụ trọng tâm là di dời, tái định cư và thực hiện chỉnh trang đô thị, kết hợp khai thác quỹ đất phát triển kinh tế.
Hợp tác toàn diện với F88 giúp ngân hàng MB tiếp cận các khu vực xa xôi, nơi các chi nhánh ngân hàng chưa thể có mặt. Ngoài ra, mạng lưới của MB còn được tăng thêm hơn 850 phòng giao dịch nữa.
Sự trỗi dậy quá mạnh mẽ của Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện và các thay đổi lớn trong ngành ô tô khiến 2 đại gia Honda và Nissan của Nhật Bản có thể hợp nhất thành một để tăng sức mạnh cạnh tranh. Ngoài ra, có thể Mitsubishi cũng sẽ gia nhập vào một thời gian nào đó về sau nữa.