Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo giải quyết dứt điểm vướng mắc, nỗ lực hoàn thành và đưa vào khai thác tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đầu năm 2024.
Chủ đầu tư tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã phối hợp cùng Công an TP.Thủ Đức và các bên liên quan kiểm tra đột xuất khu vực depot vào buổi tối để đánh giá việc đảm bảo an ninh.
Do thiếu tiền hoạt động và chuẩn bị nhân sự tiếp nhận đào tạo chuyển giao công nghệ, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 xin mượn 16 tỷ đồng từ nguồn quỹ dự trữ ngân sách Đảng của Đảng bộ TP.HCM.
Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM (trung tâm) nhận thấy giá vé đề xuất cho đường sắt Bến Thành - Suối Tiên là phù hợp, tương đồng với giá vé tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Vụ tàu metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) tiếp tục bị vẽ bậy, nhiều người lên án hành vi này, đồng thời đề xuất quản lý chặt hơn và có thể tô điểm cho đoàn tàu thêm sinh động.
Một đoàn tàu của tuyến đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang đặt ở depot Long Bình (thuộc TP.Thủ Đức) tiếp tục bị vẽ bậy trên thân tàu.
Ngày 26/4, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tổ chức 6 chuyến chạy thử, chở khoảng 2.000 khách. Nhiều người dân bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia trải nghiệm buổi chạy thử này.
Sau 7 năm quây kín để xây thi công nhà ga ngầm, chủ đầu tư tuyến Metro số 1 đã cho tháo dỡ rào chắn, hoàn trả mặt bằng 8.000m2 mặt bằng công viên 23/9.
Sau 10 năm thi công, tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức lăn bánh thử nghiệm. Đồng thời, TP.HCM cũng triển khai xây dựng các cầu bộ hành băng qua xa lộ Hà Nội kết nối với các nhà ga tuyến metro số 1 để phục vụ người dân.
Đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã được kéo về ga Bình Thái, chuẩn bị chạy thử vào sau 10 năm chính thức khởi công.