Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ vào quy hoạch, có thể đón tàu 250.000 tấn hoặc lớn hơn. Đồng thời, nâng 3 cảng biển khác thành cảng cửa ngõ và cảng trung chuyển quốc tế…
Các trung tâm đăng kiểm đang gồng mình vượt qua khó khăn nhưng không thể kéo dài lâu, nếu không có kinh phí rất khó có thể giữ chân các đăng kiểm viên làm việc.
Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết sẽ cân nhắc khả năng cho Việt Nam vay 5-7 tỷ USD trong 3 năm tới để thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, 8 dự án BOT vỡ phương án tài chính là do có thêm các tuyến cao tốc được đầu tư xây dựng song hành dẫn đến lưu lượng phương tiện lưu thông dòng tiền bị chia sẻ làm ảnh hưởng dự án.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đường sắt TPHCM – Cần Thơ để trình trong năm 2025 và tính toán đến nguồn lực để có thể triển khai trước năm 2030.
Cục Hàng không khẳng định, quy định hiện hành chưa cho phép sử dụng giấy khai sinh điện tử để thay bản giấy dùng trong giao dịch dân sự. Do vậy, khách chưa được phép sử dụng giấy khai sinh điện tử khi đi máy bay nội địa.
Đó là một trong số những ý kiến góp ý của Bộ Giao thông Vận tải về hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, TP.HCM.
Sau khi đưa vào hoạt động nhiều tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư bằng tiền ngân sách, trong đó có các đoạn cao tốc Bắc - Nam, Bộ Giao thông vận tải đã tham mưu để Chính phủ đề xuất Quốc hội cho thu phí. Nhiều ý kiến trái chiều về việc này, trong đó có lo ngại “phí chồng phí”.
Chuyến bay bị chậm khi thời gian khởi hành thực tế muộn trên 15 phút so với thời gian kế hoạch trong lịch bay
Bộ Giao thông vận tải cho rằng, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chưa có tiền lệ, lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam nên cần có sự chỉ đạo tập trung từ cấp cao nhất.