Theo trang tin CNN của Mỹ, cà phê muối là một trong số nhiều loại càphê đặc trưng của Việt Nam có thể khiến những ai chưa từng nếm thử phải ngạc nhiên.
Nhờ vào tác động của mạng xã hội, sức lan tỏa của các món ăn, thức uống ngày càng lớn. Cứ 3 người Việt thì có ít nhất 2 người đu trend ẩm thực đường phố. Tuy nhiên, các trend ẩm thực này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn.
Nhờ ảnh hưởng từ mạng xã hội, đặc biệt là các video, bài viết review của các KOLs, hàng loạt món ăn bỗng thành hot trend, nối tiếp nhau ra đời, gây ầm ĩ suốt năm 2023 rồi lẳng lặng biến mất.
Trên chợ online những ngày qua, nhiều hội nhóm đã lập ra nhằm mục đích rao bán, thanh lý máy làm bánh đồng xu phô mai với nhiều mức giá, ưu đãi khác nhau.
Dù việc chạy theo xu hướng trong kinh doanh ăn uống có thể đem lại nguồn tiền nhanh chóng nhưng cũng đối diện với nhiều rủi ro.
Trà chanh chua nhưng ngọt, trà sữa ngọt nhưng đắng... có những thương hiệu sớm nở tối tàn nhưng cũng có không ít nhãn hàng tồn tại bất chấp sự đào thải khốc liệt của thị trường.
Với giá chỉ 15.000 đồng/cốc, một cửa hàng bán cà phê muối ở Hà Nội đã thu hút rất đông thực khách tới xếp hàng chờ mua và thưởng thức.