Khi nhắc tới cà vạt, người ta thường nghĩ đến những quý ông trong bộ đồ suit lịch lãm, quyền lực, mang nét cổ điển của phong cách Sartorial. Không chỉ là biểu tượng của sự tinh tế, điểm nhấn quan trọng trong tổng thể set đồ, cà vạt còn được đánh giá là món phụ kiện "khó diện" nhất trong cả set đồ. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, bạn cần cân nhắc đến họa tiết, màu sắc tương thích với trang phục, với ý nghĩa mà bạn muốn đem tới buổi gặp mặt.
Bên cạnh đó, bạn cần chọn ra kiểu thắt phù hợp, có thể là Four in Hand, Full Windsor, Half Windsor, Pratt Knot, Balthus... Khi quyết định chọn mẫu cà vạt đó, bạn sẽ phải chú trọng đến ti tỉ chi tiết để có một set đồ hoàn hảo nhất. Đó là một quy tắc cơ bản khi diện cà vạt mà bạn cần lưu ý.
Thế nhưng, trong 2 tuần lễ thời trang gần đây, nhất là khi phong cách preppy trở lại, các nhà mốt, IT Girls, fashion icon dường như đang cố gắng định nghĩa lại vẻ đẹp thực sự của chiếc cà vạt theo phong cách "business core".
Quả không sai bao giờ khi muốn biết xu hướng gì đang lên thì bạn chỉ cần xem các bộ sưu tập trong mùa. Từ Tuần lễ thời trang Thu Đông 2023 vừa qua, các thương hiệu đã đưa cà vạt lên thiết kế của mình nhiều hơn, mang nhiều sắc thái, phong cách hơn. Không còn khuôn mẫu sartorial chuẩn chỉnh như thời Peaky Blinders, chúng xuất hiện với dáng mẻ mới mẻ, hiện đại, phóng khoáng hơn rất nhiều.
Nhà thiết kế Pierpaolo Piccioli ứng dụng chính chiếc "black tie" để làm món đồ chủ đạo cho cả show diễn Valentino Fall 2023. Ông dùng bộ sưu tập của mình để làm một cuốn sách văn mẫu, hướng dẫn cách dùng cà vạt, vượt ra khỏi những quy tắc thông thường trên bộ suit có phần cứng nhắc. Pierpaolo Piccioli đeo cà vạt lên tấm váy xẻ tà thanh lịch, quyến rũ; phối cùng áo sơ mi và áo khoác ngoài nhiều màu sắc; kết hợp với quần short ngắn, váy ngắn và váy cưới. Ông cũng chứng minh cà vạt là món phụ kiện có thể tùy ý kết hợp và "luôn đúng" với mọi loại trang phục. Thậm chí, ông còn biến cà vạt đen thành váy ngắn quyến rũ nhưng không kém phần sang trọng.
Không chỉ có Valentino, một loạt thương hiệu từ phân khúc cao cấp cho tới streetwear khác như Alexander McQueen, Saint Laurent, Thom Browne, Ambush, Bottega Veneta, Undercover... cũng đưa black tie vào trong bộ sưu tập của mình. Thậm chí, chúng còn mang hình dáng mới mẻ hơn với chất liệu da sang trọng.
Và cà vạt sẽ không thể thành hot item của năm 2023 nếu không được sự đón nhận của loạt sao lẫn hội mê thời trang khắp nơi. Còn bạn, bạn sẵn sàng đu trend chưa?
Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.
Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.
Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.
Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.
Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...
Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.