Đoàn doanh nghiệp Hà Lan với quy mô lớn chưa từng có, dự kiến đến 70 công ty và tổ chức với khoảng 140 người, sẽ sang Việt Nam trong 10 ngày tới đây để tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước, theo Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM.
Là trung tâm kinh tế lớn của miền Trung, Đà Nẵng muốn tạo thêm động lực phát triển đột phá cho thành phố thông qua đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
Tôi còn nhớ được nghe bài hát "Mùa xuân từ những giếng dầu" của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn khoảng những năm 1980 từ chiếc radio ở nhà tại miền Trung mà chưa từng biết Bà Rịa-Vũng Tàu như thế nào. Ngày nay, tỉnh là một trung tâm dầu khí của Việt Nam, cửa ngõ trung chuyển vận tải biển quốc tế lớn nhất cả nước.
TP.HCM sẽ tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch, đầu tư hệ thống hạ tầng giao để kết nối hệ thống hạ tầng cảng biển, trong đó, ưu tiên kết nối đồng bộ với cảng biển mới khu vực Cần Giờ.
Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (TP.HCM) được đánh giá sẽ đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước thông qua các khoản thuế từ hoạt động bốc xếp, lưu kho bãi, các loại phí, lệ phí từ tàu ra vào cảng.
Liên quan đến đề xuất xây "siêu cảng" trung chuyển quốc tế 6 tỷ USD ở huyện Cần Giờ, UBND TP.HCM cho biết đang phối hợp với các nhà đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải xây dựng đề án.
TP.HCM đề xuất xây cảng trung chuyển quốc tế có công suất gấp gần ba lần cảng Cát Lái, tổng đầu tư 6 tỷ USD ở huyện Cần Giờ để tạo đột phá kinh tế biển.
Lãnh đạo UBND TP.HCM vừa yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện 29 dự án giao thông trọng điểm để giải quyết ùn tắc giao thông ở sân bay, cảng biển và phục vụ phát triển TP.Thủ Đức.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1579/QĐ-TTg, phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu từ nay dễ dàng đóng phí hạ tầng cảng biển qua hệ thống ngân hàng điện tử, không phải xếp hàng dài chờ đợi tại những điểm thu phí như trước đây. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, nhân sự và cả chi phí.