Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, tình hình ùn tắc giao thông có chiều hướng gia tăng trở lại, đặc biệt là tại một số tuyến đường ở các khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực cảng Cát Lái.
Một chiếc container biển số TP.HCM chở hàng chục tấn bông gòn đang ôm cua lên cầu trượt Trạm 2, TP.Thủ Đức, TP.HCM lật ngang.
Liên quan đến vụ Phà Cát Lái thu phí “quên quẹt thẻ”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có ý chỉ đạo xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
TP.HCM quyết định tạm dừng triển khai công trình nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch ở Thủ Thiêm sau 29 năm lập dự án.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, đảm bảo trật tự các khu vực giao thông phức tạp như sân bay Tân Sơn Nhất, cụm cảng Cát Lái – Trường Thọ.
Nhiều tài xế xe chở hàng trọng lượng lớn (container) bày tỏ bất ngờ khi đang lưu thông trên đường bị lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe, kiểm tra ma túy trên xe và test nhanh ma túy tại chỗ.
Đường Đồng Văn Cống (TP.Thủ Đức) khởi công mở rộng từ tháng 2/2020 nhưng đến nay tiến độ thi công ì ạch, khiến tình trạng ùn ứ kẹt xe khi các phương tiện ra vào Cảng Cát Lái vẫn tiếp diễn.
ảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã được đánh giá là cảng hoạt động hiệu quả đứng thứ 13 toàn cầu, theo Báo cáo CPPI 2021 vừa được WB công bố.
Cảng Cát Lái có thiết kế 2,5 triệu TEUs, nhưng từ năm 2020 đã xử lý khối lượng hàng hóa khoảng 5,5 triệu TEUs.
Mỗi năm có khoảng 4,9 triệu container 20 feet (TEU) được xếp dỡ tại TP.HCM. Con số này tương đương với hơn 8.000 xe tải mỗi ngày qua lại trong và xung quanh TP.HCM để xếp dỡ container từ khu vực cảng Cát Lái.