73% cơ sở giết mổ nhỏ lẻ trên cả nước không được kiểm soát, dẫn đến nhiều sản phẩm chăn nuôi kém chất lượng được tuồng ra thị trường, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
Công ty CP GreenFeed Việt Nam -- chủ thương hiệu thịt G Kitchen -- đang gánh tổng số nợ phải trả gần 5.500 tỷ đồng tính đến thời điểm cuối 2023. Hơn 60% cổ phần của công ty đang thuộc về 1 công ty từ Hong Kong (Trung Quốc).
Mục tiêu chung của đề án “Tái cơ cấu ngành chăn nuôi heo trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020-2025” là phát triển chăn nuôi theo hướng giảm tỷ lệ đàn heo thịt, tăng tỷ lệ đàn heo giống.