Giá xăng dầu cùng nhiều chi phí khác tăng mạnh, các doanh nghiệp (DN) vận tải lo ngại sẽ tiếp tục phải đối mặt trước áp lực tăng giá cước, kèm với đó là rủi ro mất khách hàng hoặc thua lỗ. Trong khi đó, các DN sản xuất lại lo đội chi phí, khiến giá thành hàng hóa tăng cao.
Hoa đào Hải Dương, Hà Nội đã có mặt tại TP.HCM. Nhiều khách đã bắt đầu mua hoa chơi Tết. Nhà vườn kỳ vọng năm nay sẽ bán tốt, thậm chí “cháy hàng” như năm ngoái.
Chi phí vận chuyển của các công ty xuất khẩu thủy sản ở Việt Nam từng chỉ chiếm 1,5% doanh thu, thì bước sang năm 2021 đã tăng tới 4,5% doanh thu, khiến lợi nhuận các DN trong ngành bị bào mòn.
Ngành chăn nuôi nước ta thời gian qua đã trải qua nhiều thách thức lớn khi chịu áp lực từ cả giá đầu vào tăng liên tục, lẫn sức ép từ đầu ra do giá heo lao dốc. Liệu triển vọng ngành trong quý I năm 2022 có trở nên tích cực hơn không khi nhu cầu thực phẩm tăng lên trước dịp tết Nguyên đán sắp tới?
Nhiều tháng qua, các hãng vận tải biển và các doanh nghiệp phải chật vật với tình trạng thiếu container rỗng trong khi nhu cầu hàng hóa của thế giới tăng cao và đại dịch COVID-19 gây sức ép dai dẳng lên chuỗi cung ứng toàn cầu.
Theo ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, dịp Tết Nguyên đán 2022, việc xuất khẩu (XK) sang Trung Quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi nước này dự định tạm ngừng dịch vụ các cảng trong vòng 6 tuần, hàng hóa Việt Nam XK sang nước này sẽ dồn qua đường bộ và khả năng sẽ ách tắc.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chuỗi cung ứng gặp khó khăn, người Việt Nam không chỉ ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà với nhiều người tiêu dùng, hàng Việt là niềm tự hào là lựa chọn số 1.
Dù các doanh nghiệp (DN), cơ sở kinh doanh đã tìm mọi cách giữ giá, nhưng đến giờ hầu như tất cả các mặt hàng tại thị trường TPHCM đều tăng giá và xác lập mặt bằng giá mới.
Giá xăng, gas, nguyên vật liệu tăng phi mã đang trở thành bài toán mới cho các ngành dịch vụ, thương mại. Điều này làm dấy lên lo ngại áp lực lạm phát tiếp tục tăng cao.
Giá lương thực toàn cầu đã nhảy vọt trong tháng 10, tiếp đà tăng hướng đến mức cao kỷ lục, đồng thời gây thêm áp lực lạm phát với người tiêu dùng và các chính phủ.