Cơn mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến nhiều tuyến đường ở TP.Vinh và nhiều huyện tại Nghệ An bị ngập, một số địa phương bị chia cắt, nhiều hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đã được di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.
Tại buổi kiểm tra dự án giao thông trọng điểm cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu vào ngày 7/9, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh "chốt" tiến độ thông xe hầm chui vào dịp 10/10 tới đây.
Nói đến quy hoạch các công trình giao thông ở TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng, nếu không có cách làm phù hợp, không giải quyết được bàí toán vốn sẽ rất khó thực hiện.
Sở GTVT TP.HCM vừa khắc phục các vết bôi, vẻ bậy theo phong cách graffiti (vẽ tranh đường phố) trên cầu Thủ Thiêm 2, hôm nay (17/8) cột tường trên cầu này tiếp tục bị bôi bẩn.
Nhiều công trình xây dựng lớn ở nước ta vẫn phải phụ thuộc vào nguồn nhân lực của nước ngoài, kể cả lực lượng thiết kế, giám sát và vận hành thiết bị tiên tiến như công trình giao thông ngầm, công trình hóa chất phức tạp…
Cầu Thủ Thiêm 2 (TP.HCM) đang được hoàn thiện mặt đường cùng các hạng mục cuối cùng trước khi thông xe vào 30/4.
Cầu Phước An có chiều dài 4,3km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3.514m, còn lại là đường dẫn. Phần tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị có vận tốc 70km/h, nối thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai.
3 công trình giao thông trọng điểm metro Bến Thành- Suối Tiên, cầu Thủ Thiêm 2, hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là những công trình trọng điểm đáng chú ý của thành phố. Dự kiến những công trình này khi đưa vào hoạt động sẽ góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng TP.HCM.
Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM, các công trình giao thông trọng điểm đang gặp khó khăn trầm trọng, bởi dịch Covid-19. Đó là các dự án: cầu Thủ Thiêm 2, cầu vượt Bến xe Miền Đông mới, hầm chui đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, tuyến Metro số 1...