Chủ nhật, 08/09/2024

Cục Hàng không yêu cầu không chậm trả hành lý cho khách trong cao điểm Tết

27/11/2022 7:30 PM (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị có liên quan tăng cường nhân lực, phương tiện phục vụ để thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách, đặc biệt là trong cao điểm Tết sắp tới.

Thời gian quan, việc chậm trả hành lý sau khi chuyến bay hạ cánh tại các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách. Nhiều hành khách cho biết phải chờ mỏi mòn cả tiếng đồng hồ mới lấy được hành lý ký gửi sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất.  

Trước tình hình trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị có liên quan tăng cường nhân lực, phương tiện phục vụ để thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách. Các đơn vị phải tăng cường công tác thông tin tại các cảng hàng không để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách.

Cục Hàng không yêu cầu không chậm trả hành lý cho khách trong cao điểm Tết - Ảnh 1.

Hành khách chờ lấy hành lý ký gửi sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.T

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không để thực hiện quy trình trả hành lý cho hành khách thuận tiện, hạn chế tối đa việc chậm trễ; cung cấp thông tin kịp thời cho hành khách.

Ngoài ra, đơn vị mặt đất cũng được yêu cầu cần bố trí hợp lý, bổ sung nguồn nhân lực phục vụ hành lý, khắc phục và hạn chế tối đa tình trạng hành lý chậm bốc dỡ, giải tỏa sau khi tàu bay hạ cánh. Trong đó, tập trung nguồn nhân lực cho các cảng hàng không có tần suất bay cao như Tân Sơn Nhất…

Còn 2 tháng nữa là đến cao điểm Tết 2023, dự báo sản lượng hành khách đến/đi sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng đột biến. Ước tính, trung bình mỗi ngày trong dịp Tết, sân bay này sẽ đón hơn 120.000 lượt khách. Sản lượng này vượt quá công suất phục vụ của nhà ga hiện hữu, tăng sức ép lên hạ tầng, chất lượng phục vụ.

Cục Hàng không yêu cầu không chậm trả hành lý cho khách trong cao điểm Tết - Ảnh 3.

Các hãng hàng không phải thực hiện đúng quy định về kê khai giá trong cao điểm Tết. Ảnh: H.T

Để giải quyết vấn đề ùn tắc, quá tải, thiếu phương tiện phục vụ trong trong cao điểm Tết, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị phối hợp Sở Giao thông Vận tải tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực cảng hàng không.

Cơ quan quản lý phải xử lý nghiêm các hành vi chèo kéo, ép giá hành khách đi taxi tại các cảng hàng không, đặc biệt tại Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, cần tạo điều kiện thuận lợi cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại cảng hàng không để hành khách dễ dàng nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt.

Đặc biệt, các hãng hàng không phải thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá. Đồng thời, xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm dịp Tết.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu các đơn vị hàng không xác định ngay nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách tại các sân bay.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM tiêu hủy hàng loạt hàng hóa vi phạm

TP.HCM tiêu hủy hàng loạt hàng hóa vi phạm

TP.HCM vừa tiêu hủy hơn 6.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm bao gồm mỹ phẩm, quần áo, giày dép… với tổng trị giá hơn 580 triệu đồng.

Thực hư từ bánh trung thu "mua 1 tặng 1"

Thực hư từ bánh trung thu "mua 1 tặng 1"

Các sạp bánh trung thu tại TP.HCM đồng loạt treo bảng giảm giá "mua 1 tặng 1", "mua 1 tặng 2", thậm chí "mua 1 thành 4" khi còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ đến Tết Trung thu. Tuy nhiên, không thương hiệu lớn nào chạy chương trình này.

200.000 hộp sữa theo học sinh đến trường

200.000 hộp sữa theo học sinh đến trường

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đã trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh nhân ""Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường".

Độc lạ bánh trung thu dành cho chó mèo

Độc lạ bánh trung thu dành cho chó mèo

Một nhóm bạn trẻ ở Thủ Đức (TP.HCM) đã quyết định từ bỏ công việc văn phòng để thành lập tiệm bánh dành cho thú cưng. Dịp Tết Trung thu này, các chủ nhân của tiệm bánh đã sáng tạo ra những chiếc bánh độc đáo cho những chú thú cưng.

Nguyên nhân nào khiến Gojek rút khỏi thị trường Việt Nam?

Nguyên nhân nào khiến Gojek rút khỏi thị trường Việt Nam?

Mục đích của Gojek khi tạm biệt thị trường Việt Nam là tập trung vào Indonesia và Singapore, 2 thị trường có khả năng sinh lời cao hơn đối với nền tảng gọi xe và giao đồ ăn có trụ sở tại Indonesia.

Rau cải, hàng hiệu cùng đua cho mùa mua sắm cuối năm

Rau cải, hàng hiệu cùng đua cho mùa mua sắm cuối năm

Sức mua hàng thiết yếu và các mặt hàng không thiết yếu như thời trang, hàng hiệu, hàng có thương hiệu tăng cao dịp lễ 2/9. Điều này giúp các doanh nghiệp thêm phần động lực chạy đua cho mùa mua sắm cuối năm.