Thứ hai, 29/04/2024

Đào và xuân đào Australia đã có mặt tại thị trường Việt Nam

01/01/2023 1:00 PM (GMT+7)

Ngày 31/12/2022, tại Winmart Times City Hà Nội đã diễn ra chương trình Trái cây mùa hạ Australia mùa vụ 2022-23 nhằm giới thiệu và quảng bá đào và xuân đào Australia đến với người tiêu dùng Việt Nam. Chương trình dự kiến diễn ra đến hết tháng 2/2023.

Đào và xuân đào Australia đã có mặt tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Chương trình Trái cây mùa hạ Australia mùa vụ 2022-23 đang diễn ra tại nhiều siêu thị lớn của Việt Nam. (Nguồn: ĐSQ Australia tại Việt Nam)


Tiếp sau sự kiện là các hoạt động hỗ trợ bán lẻ tại các chuỗi siêu thị trên toàn quốc nhằm giới thiệu và quảng bá trái đào và xuân đào Australia đến với người tiêu dùng Việt Nam cho đến hết tháng 2 năm 2023 đã được lên kế hoạch, các hoạt động tại diễn ra tại địa điểm bán lẻ cũng được hỗ trợ thông qua những kênh truyền thông mạng xã hội.

Việt Nam là thị trường nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, lâm sản, thủy sản lớn thứ 7 của Australia (giá trị thương mại song phương đạt 4,39 tỷ USD trong năm 2021 theo tỷ lệ 77/23 đối với Australia). Việt Nam cũng đang là thị trường đang phát triển với dự báo tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mang đến cơ hội mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nông sản và thương mại thực phẩm.

Người tiêu dùng Việt Nam có thể thưởng thức những trái đào và xuân đào Australia hiện đang được bày bán tại các chuỗi siêu thị bán lẻ tại Việt Nam gồm WinMart, Big C, Mega Market, và tại các cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây như Klever Fruit, F5, Minh Phương Fruit, và Farmet Market, Nam An.

Phát biểu tại sự kiện ông Andrew Goledzinowsk, Đại sứ Australia tại Việt Nam chia sẻ, những người nông dân trồng trái cây mùa Hạ Australia rất tự hào về việc sản xuất ra những trái cây như đào, xuân đào, mận và mơ ngon nhất thế giới. Công nghệ truy xuất nguồn gốc từ nông trại đến bàn ăn của Australia mang đến cho người tiêu dùng toàn cầu sự an tâm rằng họ đang thưởng thức trái cây xuất xứ đích thực từ Australia.

Các nhà sản xuất Australia luôn đảm bảo độ tươi của trái cây từ nông trại đến tay người tiêu dùng vẫn có hương vị thơm ngon như khi mới hái – ngọt, mọng nước, giòn và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài giàu vitamin A, C, E, trái cây mùa Hạ Australia còn là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ và Kali. Đào và xuân đào Australia thường được thu hoạch từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm.

Đào và xuân đào Australia đã có mặt tại thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Ngoài giàu vitamin A, C, E, trái cây mùa Hạ Australia còn là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ và Kali. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Australia)

125.000 tấn trái cây mùa Hạ được sản xuất hàng năm tại Australia và các nhà sản xuất đang tiếp tục mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu. Australia xuất khẩu 21.000 tấn trái cây mùa Hạ đến 39 nước trên thế giới và dự kiến giá trị tổng kim ngạch xuất khẩu trái cây của Australia là 1,4 tỷ USD trong năm 2022-2023.

Hệ thống đảm bảo chất lượng của Australia giám sát và kiểm soát hình dạng, kích thước, màu sắc, độ ngọt, độ cứng và khuyết điểm của tất cả các loại trái cây. Các công nghệ phân loại kết hợp với các quy trình và hệ thống kiểm soát chất lượng, những người nông dân tâm huyết của trái cây mùa Hạ Australia có thể đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng nhất quán cho mỗi đơn hàng.

Các nhà sản xuất Australia có thể triển khai được tất cả những quy trình này bằng công nghệ quét và theo dõi được những những người trồng trọt trái cây mùa Hạ Australia sử dụng trong suốt vòng đời của sản phẩm, bao gồm – hái, đóng gói, xử lý và vận chuyển. Các nhà sản xuất Australia có thể cung cấp cho khách hàng khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm từ cánh đồng đến bàn ăn.

Theo Thế giới & Việt Nam

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Ngày 26.4, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc