Chủ nhật, 28/04/2024

Doanh thu mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động giảm gần một nửa

23/04/2023 7:00 PM (GMT+7)

Theo báo cáo tài chính quý I của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), doanh thu của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động đang giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.



Doanh thu mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động giảm gần một nửa - Ảnh 1.

Mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động đang kiếm về cho MWG trung bình hơn 60 triệu đồng/ngày, giảm gần một nửa so với cùng kỳ. Ảnh: Thúy Hạnh.

Cụ thể, MWG ghi nhận doanh thu thuần quý I ở mức 26.990 tỷ đồng, trong đó 24,6% đến từ chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, bao gồm các cửa hàng TopZone chuyên kinh doanh sản phẩm Apple.

So với cùng kỳ, chuỗi này đã có thêm 203 cửa hàng, tăng từ 985 cửa hàng trong quý I/2022 lên 1.188 cửa hàng cùng kỳ năm nay.

Doanh thu từ chuỗi Thế Giới Di Động trong quý I đạt mức hơn 6.639 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 10.137 tỷ đồng của quý I/2022. Mức thu giảm trong khi số lượng cửa hàng tăng lên, trung bình mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động đang kiếm về cho MWG doanh thu chỉ bằng một nửa so với 3 tháng đầu năm 2022.

tỷ đồng/thángThế Giới Di Động gặp khóDoanh thu trung bình mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động giai đoạn quý I/2021-quý I/2023Doanh thu trung bình một cửa hàng Thế Giới Di ĐộngQuý I/2021Quý I/2022Quý I/202301234
Quý I/2022
Doanh thu trung bình một cửa hàng Thế Giới Di Động:3,43 tỷ đồng/tháng

Theo đó, trung bình mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động thu về 1,86 tỷ đồng/tháng cho MWG trong quý I. Con số này cùng kỳ năm 2022 ở mức 3,43 tỷ đồng/tháng, tương đương mức giảm 45,77%.

Tính theo ngày, mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu khoảng hơn 60 triệu đồng, tương đương 2 chiếc iPhone 14 Pro Max 256 GB.

Dù giảm mạnh so với cùng kỳ, doanh thu trung bình quý I của mỗi cửa hàng Thế Giới Di Động đang nhỉnh hơn mức của các cửa hàng Bách Hóa Xanh. Chuỗi bán lẻ tạp hóa của MWG ghi nhận doanh thu trung bình ở mức 1,3 tỷ đồng/tháng trong 3 tháng đầu năm.

Điện Máy Xanh vẫn đang là chuỗi bán lẻ mang về nhiều tiền nhất cho MWG, chiếm 49,3% doanh thu của doanh nghiệp trong quý I.

Chuỗi Thế Giới Di Động nói riêng và MWG nói chung đang gặp khó trong bối cảnh nhu cầu mua sắm thiết bị công nghệ như smartphone, laptop tại thị trường Việt Nam đang giảm mạnh.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, lãnh đạo của MWG cũng khẳng định chiến lược giá sản phẩm tại chuỗi Thế Giới Di Động đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Chuỗi này sẽ đưa giá sản phẩm về sát với các đối thủ trong ngành, không để chênh lệch giá trở thành điểm để các chuỗi khác tận dụng.

Điển hình cho chiến lược này là biến động giá iPhone 14 tại thị trường Việt Nam. Trong giai đoạn cuối quý I, giá iPhone 14 tại Thế Giới Di Động có nhiều thời điểm đã rẻ nhất thị trường, thấp hơn cả những chuỗi bán lẻ quy mô nhỏ.


Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Ngày 26.4, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc