Sáng ngày 10-10, gần 100 du khách đến từ Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển trên chuyến tàu du lịch hạng sang Le Lapérouse (quốc tịch Pháp) sau khi xuống cảng Chân Mây đã tới tham quan quần thể di tích cố đô Huế. Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế và Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã tổ chức đón chào đoàn khách tại sân trước Ngọ Môn thuộc Đại nội Huế.
Du khách tới Đại nội Huế trong ngày mưa.
Du khách Beatrice Sorbets và ông Baptiste Poincignon-Versini (đến từ Paris, Pháp), nói rằng rất thú vị khi trực tiếp được khám phá những di sản và văn hóa Huế cũng như ấn tượng với hình ảnh chiếc áo dài và nón lá Huế - điều mà trước đây họ chỉ thấy qua phim ảnh và thông tin, hình ảnh giới thiệu trên các phương tiện truyền thông. Mặc dù trời mưa nhưng các du khách tỏ ra khá thích thú khi được trải nghiệm "đặc sản" này của Huế.
Mưa- "đặc sản" xứ Huế làm cho du khách thích thú.
Theo kế hoạch, đoàn du khách đến tham quan Đại nội, lăng vua Minh Mạng và nhà vườn Ngọc Sơn công chúa Từ ở Huế và thưởng thức các món ẩm thực Huế. Du thuyền hạng sang Le Lapérouse là chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách du lịch quốc tế đường biển trở lại Huế sau hơn 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19. Siêu du thuyền Le Lapérouse là loại tàu du lịch cao cấp có thiết kế sang trọng với chiều dài hơn 130 m, rộng 18 m, cao 28m, trang bị hiện đại với phòng chờ được thiết kế mở rộng ra bên ngoài và dịch vụ chuẩn 5 sao, do hãng tàu Ponant điều hành. Điểm nhấn của tàu này là có cả một khoang phòng chờ đa tầng dưới nước có tên The Blue Eye.
Du khách được tặng nón lá khi đến tham quan Đại nội Huế.
Khởi hành từ Indonesia ngày 20-9 và đã đi qua Singapore trước khi đến Việt Nam, tàu thực hiện chương trình khám phá bờ biển và các địa danh nổi tiếng của Việt Nam trong 8 đến 11 ngày. Đây là hành trình mới tại khu vực châu Á được Ponant chào bán trên website của hãng với giá khởi điểm từ 4.240 Euro/vé (gần 100 triệu đồng).
Họ thích thú vì trải nghiệm Huế trong ngày mưa.
Trong tháng 9 năm 2022, lượng khách đến Huế đạt 184.872 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 25.591 lượt, tăng hơn 11% so với tháng trước. Khách lưu trú ước đạt 133.180 lượt, doanh thu ước đạt 529 tỉ đồng.
Theo Người Lao Động
11 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 15,8 triệu lượt khách quốc tế ước đạt 758 nghìn tỷ đồng. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 4,1 triệu lượt người, chiếm 26,1% tổng lượng khách quốc tế.
Không khí Giáng sinh đang nhộn nhịp khắp TP.HCM. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn đến những quán cà phê để làm một album ảnh Giáng sinh "chất như nước cất".
Du khách nước ngoài say mê reo hò cổ vũ theo từng pha bóng đẹp mắt trên mặt bàn cong. Môn chơi mới lạ này mang tên Teqball.
Du lịch MICE (hội nghị kết hợp du lịch) đang được nhiều doanh nghiệp Việt quan tâm. TP.HCM cũng đang có chính sách để khuyến khích các đoàn MICE quốc tế đến TP.HCM tổ chức hội nghị, khuyến thưởng và du lịch.
Ngoài việc được trải nghiệm miễn phí bay kinh khí cầu trong Tuần lễ du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, du khách sẽ được chụp ảnh bằng flycam trong chuyến bay. Khách sạn, cơ sở lưu trú tại tỉnh sẽ dành 1.000 phòng nghỉ miễn phí.
Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story đang diễn ra tại TP.HCM, quy tụ nhiều quán ăn, nhà hàng người Hoa trứ danh cùng trăm món mỹ vị làm từ mì và bánh như dimsum, bánh bao, hủ tiếu mì xá xíu,...