TP.HCM đang trở lại đường đua đón khách quốc sau hai năm Covid-19. Chiến dịch “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, sẽ là lời chào, tình cảm, sự sẵn sàng của thành phố gửi đến du khách quốc tế.
Chỉ tính riêng tháng 3, khách quốc tế tới Việt Nam tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần so với cùng kỳ sau khi ngành du lịch, hàng không mở cửa hoàn toàn.
Hơn 2 tuần sau khi Chính phủ mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế, đa phần du khách đến phố Tây Bùi Viện là du khách nội địa, lượng khách quốc tế vẫn còn thưa vắng.
Là một trong những trung tâm du lịch ở khu vực phía Nam, TPHCM có sức hút lớn đối với du khách trong nước và quốc tế.
Những thay đổi tích cực về chính sách nhập cảnh vào Việt Nam của Chính phủ giúp các doanh nghiệp du lịch tự tin vào một năm khởi sắc.
Mọi hoạt động của ngành du lịch đã bắt đầu khởi động trở lại sau một thời gian dài tạm lắng. Khó có thể nói hết niềm vui của những người làm du lịch Hà Nội cũng như cả nước khi nối lại việc đưa đón khách, xúc tiến các tour tuyến, kết nối lại thị trường trong, ngoài nước.
Việc áp dụng các yêu cầu về xét nghiệm Covid-19 đối với khách du lịch quốc tế trước khi nhập cảnh và thủ tục xét nghiệm sau đó sẽ bất lợi, làm giảm đáng kể số lượng khách muốn đến Việt Nam, giảm lợi thế cạnh tranh...
Việt Nam có không ít món ăn khiến bạn bè quốc tế phải bàn tán vì lạ lùng, thậm chí khác thường.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, Việt Nam đã đón hơn 8.900 du khách quốc tế từ khi thực hiện chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11-2021 đến ngày 8-2-2022.
Với việc mở lại các đường bay quốc tể trở lại từ 15/2, chấp nhận hộ chiếu vắc xin thì không có lý do gì chúng ta không mở cửa đón du khách quốc tể trở lại Việt Nam. Với tư cách cá nhân, tôi ủng hộ chủ trưởng mở cửa trở lại các hoạt động du lịch từ 15/3.