Không một du khách nào chấp nhận được chuyện "chặt chém", dịch vụ tạm bợ, chấp nhận việc cho qua chuyện. Du lịch phải sang, phải đẹp và việc của chúng ta là hành động để đạt được sự sang, đẹp đó.
Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam đang là bài toán được các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý quan tâm. Đây là yêu cầu cấp bách của hàng triệu người dân và hàng chục nghìn cơ sở dịch vụ sống dựa vào ngành du lịch.
Du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng) được xem là “mảnh đất màu mỡ” của du lịch Việt Nam khi còn rất nhiều dư địa phát triển.
Theo chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Công ty Le Bros, Việt Nam vẫn phải cạnh tranh với các nước trong khu vực Đông Nam Á, bằng việc tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn, hoạt động quảng bá du lịch cũng phải linh hoạt hơn...
Sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam sẽ diễn ra tại TP.HCM ngày 8-9/8 tới. Sự kiện này tập trung bàn các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, phục hồi toàn diện ngành du lịch Việt Nam.
Mục tiêu đón 5 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2022 nhưng 6 tháng đầu năm chỉ đạt 602.000 lượt người. Trong khi đó, nguồn thu của ngành du lịch chủ yếu đến từ khách quốc tế.
Sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam sẽ diễn ra tại TP.HCM ngày 8-9/8 tới. Sự kiện này tập trung bàn các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, phục hồi toàn diện ngành du lịch Việt Nam.
Các chuyên gia ghi nhận 5 xu hướng mà các nhà điều hành khách sạn có thể áp dụng để phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trong tương lai.
Sau thời gian mở cửa du lịch và thực hiện các chính sách mới, du lịch Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông và du khách quốc tế. Trang báo Đức Spot On News cũng đã đăng tải trên trang web của mình bài viết về những lý do nên ghé thăm Việt Nam ngay từ năm 2022.
Báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đánh giá Việt Nam có mức tăng điểm cao nhất trong 117 nền kinh tế trên thế giới, lên 8 bậc trong xếp hạng Chỉ số Phát triển Du lịch và Lữ hành (TTDI) năm 2021. Điểm số của Việt Nam tăng 4,7%, khi mức tăng trung bình thế giới chỉ là 0,1%.