TP.HCM đã ban hành Đề án “Nâng cao đời sống kinh tế của nông dân gắn với hoạt động du lịch nông nghiệp, phát triển nông thôn mới giai đoạn 2023 - 2025”, trong đó, tăng cường đào tạo nghề nông nghiệp du lịch để phát triển du lịch, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề nông thôn.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay kéo dài 4 ngày, từ 1 - 4.9; để phục vụ nhu cầu của người dân, các doanh nghiệp lữ hành cung cấp nhiều tour du lịch đặc sắc, giá hợp lý và có nhiều ưu đãi; ngành đường sắt, hàng không đều tăng chuyến và mở bán vé linh hoạt.
2 năm sau dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh của ngành đường sắt có dấu hiệu phục hồi tích cực khi nhu cầu đi lại, du lịch bằng tàu hỏa của người dân liên tục gia tăng.
Thực hiện chính sách nới lỏng visa tại Việt Nam, với người làm du lịch, đây sẽ là cơ hội vàng để thu hút khách quốc tế và tăng doanh thu những tháng cuối năm, đồng thời nhanh chóng phục hồi sau đại dịch COVID-19.
Lượng khách đặt vé cho dịp lễ 2/9 vẫn tiếp tục tăng khiến ngành đường sắt liên tục tổ chức chạy thêm các đoàn tàu, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người dân.
Nhu cầu đi lại, du lịch của người dân dự kiến sẽ tăng cao khi dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới kéo dài đến 4 ngày. Trong đó, nhiều hành khách lựa chọn đi du lịch nước ngoài dù giá vé máy bay tăng cao.
Các dịp cao điểm gần đây, xuất hiện nghịch lý là hành khách mua vé máy bay sớm thì giá lại cao nhưng đến sát ngày lễ thì giá vé bất ngờ giảm. Điều này khiến nhiều người đắn đo, có nên đặt vé dịp lễ 2/9 sớm hay chờ cận ngày rồi mới mua.
Thời tiết Việt Nam với mưa nắng thất thường, đôi khi kèm theo giông bão khiến cho các chuyến du lịch bị ảnh hưởng ít nhiều. Vậy làm cách nào để dù gặp mưa lớn chuyến đi của bạn vẫn diễn ra vui vẻ, suôn sẻ, đầy thú vị.
Hà Nội mở rộng địa giới hành chính đã tạo cơ hội cho ngành du lịch khai thác nét đẹp thiên nhiên, văn hóa xây dựng tour mới, qua đó nâng tầm cao, vị thế mới cho du lịch Thủ đô.
Chi tiêu của du khách vào ban đêm chiếm khoảng 70% mức chi tiêu toàn bộ hành trình, nhưng du lịch Việt Nam hiện đang thiếu những sản phẩm giá trị, đa dạng để khách mua sắm, thiếu địa điểm cụ thể để khách tiêu tiền.