Theo ngành đường sắt, trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng vé bán ra đạt hơn 3,1 triệu vé, bao gồm khoảng 2,4 triệu vé cá nhân và 700 nghìn vé tập thể. Trong số 2,4 triệu vé cá nhân, có đến hơn 1,5 triệu vé thanh toán trực tuyến qua các cổng thanh toán online, đạt tỷ lệ khoảng 80%...
Các chuyên gia đánh giá đây là những con số cho thấy lượng khách tăng trưởng nhanh chóng so với cùng kỳ các năm. Đặc biệt trong bối cảnh giá vé các phương tiện khác liên tục gia tăng thì vé tàu lại giữ được mức giá ổn định, phù hợp túi tiền nhiều người dân.
Đáng chú ý, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày nên dự báo số lượng người dân, hành khách di chuyển, đi lại bằng tàu hỏa sẽ gia tăng. Sau nhiều lần tăng tải phục vụ người dân, ngành đường sắt vẫn tiếp tục bổ sung thêm nhiều đoàn tàu du lịch phục vụ người dân.
Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết lượng khách đặt vé đi tàu càng cận dịp lễ 2/9 càng xu hướng gia tăng, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Vì vậy, đơn vị tiếp tục bổ sung loạt tàu kết nối các điểm du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn phục vụ người dân.
Cụ thể, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động hàng ngày như tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (Sài Gòn – Hà Nội), SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng), SNT1/2 (Sài Gòn – Nha Trang), SPT1/2 (Sài Gòn – Phan Thiết), công ty còn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Hà Nội và ngược lại.
Được biết, lịch trình chạy tàu như sau: Tuyến TP.HCM – Hà Nội: Tàu SE10 xuất phát Sài Gòn ngày 31/8. Tàu SE11 xuất phát Hà Nội ngày 03/9. Tuyến TP.HCM– Quy Nhơn: Tàu SE30 xuất phát Sài Gòn các ngày 30, 31/8, 01, 02/9. Tàu SE29 xuất phát Quy Nhơn các ngày 31/8; 01, 03, 04/9.
Tuyến TP.HCM– Nha Trang: Tàu SNT4 xuất phát TP.HCM ngày 30, 31/8. Tàu SNT6 xuất phát TP.HCM ngày 31/8. Tuyến Nha Trang đi TP.HCM: Tàu SNT3, SNT5 xuất phát Nha Trang ngày 03/9. Tàu SNT7 xuất phát Nha Trang ngày 31/8. Tuyến Sài Gòn – Phan Thiết: Tàu SPT4 xuất phát Sài Gòn các ngày 01, 04/9. Tàu SPT3 xuất phát Phan Thiết các ngày 03, 04/9.
Trước đó, ngành đường sắt đã bổ sung nhiều tàu để phục vụ lễ. Bao gồm: tuyến TP.HCM – Hà Nội gồm các tàu SE3/SE4, SE7/SE8; tuyến TP.HCM – Đà Nẵng gồm các tàu SE21/SE22; Tuyến TP.HCM– Nha Trang gồm các tàu SNT1/SNT2; tuyến TP.HCM- Phan Thiết gồm các tàu SPT1/SPT2.
Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng công ty sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu khác, phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách.
Lãnh đạo Ga Sài Gòn cho biết đơn vị vẫn đang áp dụng giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội như: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, sinh viên, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng… đối với hành khách mua vé khứ hồi: giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé lẻ và giảm 7% giá vé lượt về cho đoàn tập thể từ 20 người trở lên.
Trước đó, trong cao điểm lễ 30/4 vừa qua, chỉ tính riêng tại khu vực phía Nam, số lượng vé tàu được bán ra chỉ hơn 70.000 vé. Đây là tín hiệu cho thấy ngành vận tải đường sắt đã phục hồi nhanh chóng sau dịch, khi nhu cầu đi lại, du lịch của người dân tăng cao.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.